โอบามา สนับสนุนแฮร์ริส เป็นผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต ชิงผู้นำสหรัฐ อย่างเป็นทางการ

26 กรกฎาคม 2567, 16:40น.


          นายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนางมิเชล โอบามา ภริยา ร่วมแถลงสนับสนุน นางกมลา แฮร์ริส เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยระบุว่าเป็นผู้ที่มี "วิสัยทัศน์ บุคลิก และความเข้มแข็งที่ช่วงเวลาสำคัญนี้ต้องการ"



          นายโอบามาเป็นหนึ่งในสมาชิกพรรคเดโมแครตมากกว่า 100 คนที่นางแฮร์ริสพูดคุยหลังจากที่นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีคนปัจจุบันประกาศถอนตัวจากการเป็นตัวแทนพรรค ซึ่งในเวลานั้นนายโอบามากล่าวชื่นชมนายไบเดนที่ตัดสินใจลาออก แต่ยังไม่ได้ให้การรับรองนางแฮร์ริส ซึ่งจากการรับรองของนายโอบามาในครั้งนี้ ทำให้เธอมีโอกาสที่จะได้รับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการในงานประชุมพรรคในเดือนสิงหาคม



          ในแถลงการณ์ของครอบครัวโอบามา ระบุว่า มีความตื่นเต้นมากในการรับรองนางแฮร์ริส พร้อมให้คำมั่นว่าจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้การสนับสนุน พวกเขาเห็นด้วยกับนายไบเดน และการเลือกนางแฮร์ริสเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ดีที่สุดที่เขาเคยทำมา เธอมีประวัติการทำงานเป็นเครื่องพิสูจน์ ทั้งในฐานะอัยการสูงสุดของแคลิฟอร์เนีย วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ และรองประธานาธิบดี



          นางแฮร์ริส จัดงานหาเสียงหลายงานทั่วสหรัฐฯ นับตั้งแต่ที่นายไบเดนถอนตัวจากการเลือกตั้งโดยเมื่อวานนี้ (25 ก.ค.67) เธอกล่าวสุนทรพจน์ต่อสหภาพครูอเมริกันในเมืองฮุสตัน โจมตีสิ่งที่เธอเรียกว่าพรรครีพับลิกัน "หัวรุนแรง" และนโยบายที่ "ล้มเหลว"



          ส่วนนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน กล่าวปราศรัยหาเสียงโจมตีนางแฮร์ริสว่า เป็นคนโกหกเป็นมาร์กซิสต์ฝ่ายซ้ายหัวรุนแรง แต่เขาปฏิเสธที่จะเข้าร่วมการโต้วาทีทางโทรทัศน์ จนกว่าเธอจะได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเป็นตัวแทนพรรค ซึ่งเขาเห็นว่าพรรคเดโมแครตยังคงรอใครสักคนที่ 'ดีกว่า'





#โอบามา



#แฮร์ริส



#เลือกตั้งสหรัฐ

ข่าวทั้งหมด

X