หน่วยทหารกองทัพบก พร้อมใจจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

26 กรกฎาคม 2567, 16:51น.


          วันนี้ (26 ก.ค.67) พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยคณะสมาคมแม่บ้านทหารบก ผู้บังคับบัญชา และกำลังพลของกองทัพบก ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา    6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล กิจกรรมเริ่มด้วยพิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 73 รูป จากนั้นผู้บัญชาการทหารบกนำ ถวายราชสักการะ ถวายราชสดุดี กล่าวถวายพระพรชัยมงคล และถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน และ เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์พระสงฆ์ 10 รูป พร้อมนำคณะผู้บังคับบัญชาประกอบพิธีไถ่ชีวิตกระบือจำนวน 6 ตัว และเยี่ยมชมนิทรรศการ ที่จัดแสดงถึงพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจด้านต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อปวงชนชาวไทย







          นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารบกพร้อมคณะผู้บังคับบัญชาได้เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลและเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมใน 'กิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล'ที่จัดขึ้นในกองบัญชาการกองทัพบก ซึ่งเปิดโอกาสให้กำลังพลได้ร่วมบริจาคโลหิต ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลอีกด้วย





          โดยในตลอดปีมหามงคล หน่วยทหารกองทัพบกทั่วทุกพื้นที่ ได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างต่อเนื่อง อาทิ



           กองทัพภาคที่ 1 ได้จัดพิธีตักบาตรพระสงฆ์ พิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศล พิธีไถ่ชีวิตโค-กระบือ พิธีถวายราชสักการะ ถวายราชสดุดี ถวายพระพรชัยมงคล ลงนามถวายพระพรชัยมงคล และถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน และกิจกรรมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล





          กองทัพภาคที่ 2 ได้จัดพิธีไถ่ชีวิตโคกระบือ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยไถ่ชีวิตโคกระบือ จากโรงฆ่าสัตว์หรือกำลังจะรอนำส่งไปโรงฆ่าสัตว์ นำไปมอบให้แก่กำลังพลที่มีความประพฤติดี และเกษตรกรที่มีฐานะยากจน





           กองทัพภาคที่ 3 จัดกิจกรรมปลูกป่า ขยายพื้นที่สีเขียว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น และรักษาสิ่งแวดล้อม จำนวน 500 ต้นและปล่อยปลาเฉลิมพระเกียรติฯ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยปล่อยปลา จำนวน 50,000 ตัว





           กองทัพภาคที่ 4 ตักบาตรพระสงฆ์ 10 รูป พิธีถวายราชสดุดี ถวายพระพรชัยมงคล และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ กิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล





           กรมแพทย์ทหารบก จัดโครงการจิตอาสากองทัพบกร่วมใจลอกต้อกระจกผู้ยากไร้ 4 ทัพภาค เทิดไท้ 72 พรรษา องค์ราชัน ที่ปัจจุบันได้ช่วยเหลือผู้ป่วยต้อกระจกแล้วกว่า 533 ราย พร้อมทั้งในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ กองทัพบกเตรียมจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ





           และเนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อแสดงความจงรักภักดีรวมทั้งร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคลผ่านระบบออนไลน์ระหว่างวันที่ 23 - 29 กรกฎาคม 2567 ที่ royaloffice.th เพื่อแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้



 



Cr:เฟซบุ๊กกองทัพบก



#กองทัพบก



#กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ6รอบ

ข่าวทั้งหมด

X