นายกฯ ห่วงนักกีฬา-คนไทย ในฝรั่งเศส จากเหตุป่วนเมืองในกรุงปารีส

26 กรกฎาคม 2567, 20:10น.


          สถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะเปิดฉากการแข่งขันโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงการต่างประเทศและหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ให้ดูแลอำนวยความสะดวก คุ้มครองคนไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อความเรียบร้อยปลอดภัยไม่ให้เกิดผลกระทบ  ด้วยความห่วงใยและกังวลกรณีเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และไม่ต้องการให้เกิดผลกระทบ



          ทั้งนี้ ขอให้คนไทยที่อยู่ใน กรุงปารีส ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดทั้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส รวมทั้งประกาศจากทางการฝรั่งเศส ซึ่งกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินให้ติดต่อไปยังสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ทันที ขณะนี้ยังไม่มีรายงานคนไทยว่าได้รับผลกระทบแต่อย่างใด





           ก่อนหน้านี้ บริษัทรถไฟ SNCF ของฝรั่งเศส รายงานว่าเกิดเหตุโจมตีและวางเพลิงสิ่งปลูกสร้างตลอดแนวเส้นทางเดินรถเครือข่ายรถไฟความเร็วสูงของบริษัทในคืนวันพฤหัสบดี ต่อเนื่องเช้ามืดวันศุกร์ (25-26 ก.ค.67) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อกรุงปารีสกับฝั่งตะวันตก เหนือ และตะวันออกของประเทศ ส่งผลให้ต้องยกเลิกการเดินรถไฟบางสาย และอาจต้องใช้เวลาในการแก้ไขตลอดช่วงสุดสัปดาห์นี้



          เหตุที่เกิดขึ้นยังส่งผลกระทบต่อเนื่องไปยังการเดินรถไฟสายอื่นๆ ด้วยยูโรสตาร์ ที่ให้บริการรถไฟระหว่างลอนดอนและปารีส ต้องยกเลิกการเดินรถไฟหลายขบวนและใช้เวลาเดินทางนานขึ้นอีกประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที



 



#โอลิมปิก2024 



#นักกีฬาทีมชาติไทย 

ข่าวทั้งหมด

X