รวบคู่สามี-ภรรยาหลอกร่วมลงทุนแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์แคนาดา

27 กรกฎาคม 2567, 09:44น.


          ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุม นายอานันท์ฯ และ น.ส.พนิดาฯ ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ร่วมกันเป็นอั้งยี่, ร่วมกันเป็นซ่องโจร, ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันฟอกเงิน” โดยจับกุมได้ที่ สถานีรถไฟนครสวรรค์ หมู่ 2 ต.หนองปลิง อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์



          สืบเนื่องจากเมื่อเดือนมีนาคม 2565 ผู้เสียหายถูกกลุ่มของผู้ต้องหาหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดอลลาร์แคนาดา โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูง เมื่อหลงเชื่อและโอนเงินให้กับกลุ่มผู้ต้องหา แต่กลับไม่ได้รับผลตอบเเทนตามที่กล่าวอ้าง จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการหลอกลวงตามหมายจับข้างต้น



          เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคม. ได้สืบสวนจนทราบว่า นายอานันท์ฯ และ น.ส.พนิดาฯ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันเดินทางมากับขบวนรถไฟเที่ยวล่องสายเชียงใหม่-กรุงเทพอภิวัฒน์ จึงประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนขบวนรถไฟ (สายเหนือ) ร่วมกันวางแผนและจับกุม เมื่อรถไฟมาถึงสถานีรถไฟนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเเสดงตัวและจับกุมตัว นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



          ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.รัชภูมิ กุสุมาลย์ ผกก.4 บก.ปคม., ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กิตติพงศ์ อมฤตโอฬาร สว.กก.4 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคม. ดำเนินการ



..



#ตำรวจสอบสวนกลาง



#หลอกร่วมลงทุน



 

ข่าวทั้งหมด

X