‘บาส-ปอป้อ’ ชนะนัดแรกแบดคู่ผสม ขณะที่ทีมยิงปืนยาวจากจีนคว้าทองแรกโอลิมปิก 2024

27 กรกฎาคม 2567, 17:30น.


          การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน โอลิมปิก 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ในรอบแบ่งกลุ่ม ประเภทคู่ผสม กลุ่ม B บาส-เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 6 ของโลก พบกับ โรบิน ทาเบลลิง กับ เซเรนา เพียค คู่มือ 19 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ ปรากฏว่า บาส-ปอป้อ ชนะไป 2-0 เกม 21-14, 21-16



          นัดที่ 2 จะพบกับ โคเซลา แมมเมรี กับ ทานินา วิโอเลต แมมเมรี คู่มือ 48 ของโลกจากแอลจีเรีย





          ประเภทชายเดี่ยว กลุ่มซี วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ และมืออันดับ 8 ของโลก เอาชนะ จอร์เจส จูเลี่ยน พอล มืออันดับ 109 ของโลกจากมอรีเชียส ไปแบบขาดลอย 2 เกมรวด 21-8 และ 21-12



          นัดที่ 2 จะพบกับ คัลเล โคลโยเนน จากฟินแลนด์





          ส่วนทัพนักกีฬาจากจีนเป็นเจ้าของเหรียญทองแรกของโอลิมปิกปีนี้ โดย หวง ยู่ติง และเซิง ลี่ห่าว ในการแข่งขันปืนยาวอัดลมประเภทคู่ผสม 10 เมตร ด้วยการเอาชนะกึม จีฮยอน และปาร์ค ฮาจุน จากเกาหลีใต้ 16-12 ในการแข่งขันชิงเหรียญทอง ที่สนามยิงปืนเมืองชาโตรูซ์ที่ต้องใช้เวลาเดินทางนานถึง 3 ชั่วโมงจากกรุงปารีส



          ยังมีกรณีที่กระทรวงกีฬาแห่งเกาหลีใต้ ยื่นหนังสือแสดงความไม่พอใจต่อคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ที่ในระหว่างพิธีเปิดการแข่งขัน มีการแนะนำทีมนักกีฬาเกาหลีใต้ว่าเป็นเกาหลีเหนือ (Republique populaire democratique de Coree) และเมื่อถึงคิวนักกีฬาเกาหลีเหนือ ผู้จัดก็ประกาศชื่อเดียวกันนี้ แต่คำบรรยายใต้ภาพ ของการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ระบุชื่อทั้ง 2 ประเทศได้อย่างถูกต้อง



          ไอโอซีได้ออกแถลงการณ์ขออภัยอย่างเป็นทางการแล้ว โดยโพสต์ข้อความในบัญชีภาษาเกาหลีบน X ว่า “ขออภัยอย่างจริงใจสำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการแนะนำคณะผู้แทนจากเกาหลีใต้ระหว่างการถ่ายทอดสดพิธีเปิด”



          ในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 เกาหลีใต้ส่งนักกีฬา 143 คน แข่งขันใน 21 ชนิดกีฬา ส่วนเกาหลีเหนือส่งนักกีฬา 16 คน ซึ่งยังเป็นครั้งแรกที่เกาหลีเหนือส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันนับตั้งแต่โอลิมปิก 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร



...



#โอลิมปิก2024

ข่าวทั้งหมด

X