ก.พ.ค.ตร. ยังไม่มีมติ ให้ 'พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์' กลับเข้ารับราชการตำรวจ

01 สิงหาคม 2567, 21:11น.


          การประชุมคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) เพื่อพิจารณาสำนวนอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ระหว่างพลตำรวจเอก สุรเชชษฐ์ หักพาล กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายสมรรถชัย วิศาลาภรณ์ ประธาน ก.พ.ค.ตร. ได้เรียกประชุมเพื่อพิจารณาสำนวนอุทธรณ์ต่อเนื่อง โดยกรรมการเข้าร่วมประชุมครบทั้ง 6 คน  แต่เนื่องจากคู่กรณีได้ยื่นคำแถลงเป็นหนังสือมากกว่า 290 หน้า รวมถึงการแถลงด้วยวาจาต่อ ก.พ.ค.ตร.มากกว่า 2 ชั่วโมง ร่วมทั้งการพิจารราคำอุทธรณ์ คำแก้อุทธรณ์ คำชี้แจง และพยานหลักฐานอื่นๆที่ ก.พ.ค.ตร.  ได้มาจากการแสวงหาข้อเท็จจริงไว้ก่อนหน้านี้กว่า 300 หน้า เมื่อพิจารณาข้อมูลทั้งหมดแล้ว ก.พ.ค.ตร.จึงต้องพิจารณาและวินิจฉัยเพื่อความรอบคอบเป็นไปตามข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่คู่กรณี



             ก.พ.ค.ตร. จึงเห็นว่า สำนวนนี้ จะสามารถพิจารณาและจัดทำวินิจฉัย พร้อมจัดส่งคำวินิจฉัยไปให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายทราบตามที่อยู่ที่คู่กรณีแต่ละฝ่ายได้แจ้งไว้ต่อ ก.พ.ค.ตร. ได้ภายในสัปดาห์หน้า



          ส่วนกรณี ที่ สื่อมวลชน บางแห่ง ออกข่าวว่า กพ.ค.ตร มีมติแล้วเรื่องนี้ ขอยืนยันว่า กพค ตร ยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ และในวันนี้  จึงเป็นการคาดเดาไปเอง ของสื่อมวลชนบางแห่งเท่านั้น



 



 



#พิจารณา

ข่าวทั้งหมด

X