มือมีดไล่แทงคนในอิสราเอล มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2 คน

04 สิงหาคม 2567, 14:46น.


          ตำรวจและหน่วยแพทย์อิสราเอล เปิดเผยว่า เกิดเหตุคนร้ายชาวปาเลสไตน์คือ นายอามาร์ โอเดห์ (Amar Odeh)อายุ 34 ปีจากเมืองซัลฟิต (Salfit)ในเขตเวสต์แบงก์ก่อเหตุใช้มีดไล่แทงคนในจุดต่างๆ 3 แห่งในเมืองโฮโลน (Holon) ในแถบชานกรุงเทลอาวีฟเมื่อเช้าวันนี้ (4 ส.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น มีชาวอิสราเอลชีวิต 2 ราย เป็นหญิงวัย 66 ปี และชายวัย 70 ปีเศษ และมีผู้บาดเจ็บ 2 คน อายุ 68 ปี อาการสาหัส และชายอายุ 26 ปี อาการปานกลาง ส่วนคนร้ายถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมในที่เกิดเหตุ



         ด้านหน่วยกู้ภัย MDA ของอิสราเอล กล่าวว่า หญิงวัย 66 ปีเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และทีมกู้ภัยได้นำผู้บาดเจ็บอีก 3 คนไปโรงพยาบาลวอลฟ์สัน เมดิคอล เซนเตอร์ ซึ่งอยู่ใกล้เคียง แต่ชายวัย 70 ปีเศษ ซึ่งอาการสาหัส เสียชีวิตในเวลาต่อมา



         ตำรวจระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น คนร้ายไม่มีบัตรผ่านแดนเข้ามายังอิสราเอลและไม่เคยมีประวัติเกี่ยวกับคดีความมั่นคงมาก่อน สำหรับจุดเกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคนแต่ละจุดอยู่ห่างกัน 500 เมตร



         โดยจุดแรกที่คนร้ายใช้มีดแทงคนคือ บริเวณทางเข้าอุทยานบริเวณถนนโมเช ดายัน (Moshe Dayan Street)คือ จุดที่หญิงวัย 66 ปีเสียชีวิต และชายวัย 68 ปีบาดเจ็บสาหัส จากนั้น คนร้ายมุ่งไปก่อเหตุไล่แทงคนที่ป้ายรถเมล์ ใกล้ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งคนร้ายใช้มีดแทงชายวัย 70 ปีบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา จากนั้น คนร้ายไปก่อเหตุในจุดที่ 3 คือ ลานจอดรถที่ถนนแดน ชอมรอน (Dan Shomron Street) ทำให้ผู้เสียหายคนสุดท้ายคือ ชายวัย 26 ปีบาดเจ็บ เมื่อตำรวจมาถึงและวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายในจุดนี้ ส่วนผู้บาดเจ็บ ถูกทีมกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลชามีร์ เมดิคอล เซนเตอร์ (Shamir Medical Center)



         ที่ผ่านมา มีความตึงเครียดในเขตเวสต์แบงก์มานับตั้งแต่อิสราเอลกับกลุ่มฮามาสสู้รบกันในเขตฉนวนกาซาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2566 มีชาวอิสราเอลถูกทำร้ายเสียชีวิต 24 ราย รวมถึงเหตุลอบโจมตีในเขตเวสต์แบงก์ในวันนี้ (4 ส.ค.)มีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงอิสราเอลเสียชีวิต 5 รายหลังปะทะกับกลุ่มก่อการร้ายในท้องถิ่น



#ชาวอิสราเอลถูกแทงดับ



#เขตเวสต์แบงก์

ข่าวทั้งหมด

X