หารือพรุ่งนี้! พท.-พปชร.จัดสรรหาใครลงซ่อม สส.พิษณุโลกเขต 1

12 สิงหาคม 2567, 19:56น.


          การส่งผู้สมัครชิง สส.จ.พิษณุโลก เขต 1 ภายหลังจากที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีต สส.พิษณุโลก พรรคเป็นธรรม ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองจากคดียุบพรรคก้าวไกล ในขณะนั้นดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคก้าวไกล นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยคาดว่า ในที่ประชุมวิปรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (13 ส.ค.)จะหารือกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเลี่ยงไม่ให้คะแนนตัดกัน ซึ่งนายสรวงศ์ ยืนยันว่า อยู่ที่ความพร้อมของผู้สมัคร จะบอกว่ามาเลี่ยงหลบกันคงไม่ได้ ทุกคนจะต้องเอาความพร้อมของผู้สมัครเป็นหลัก



          เนื่องจากหากส่งลงเลือกตั้งแล้วก็อยากจะชนะ ส่วนคะแนนครั้งที่ผ่านมานายปดิพัทธ์ได้ถึง 40,000 คะแนน พรรคพปชร.ได้ 19,000 คะแนน และพรรคเพื่อไทยได้ 18,000 กว่า ถึงค่อนข้างที่จะต้องดูความพร้อมพอสมควร



          ด้านพรรคประชาชน สาขาพิษณุโลก ได้จัดประชุมสมาชิกพรรค ที่โรงแรมหัสนันท์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อทำ Primary Vote หาตัวแทนสมัครรับเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พิษณุโลก เขต 1 แทน นายปดิพัทธ์ ในที่ประชุมพร้อมใจยกมือเลือกเพียงคนเดียว แบบไม่มีคู่แข่ง ได้ยกมือโหวต “โฟล์ค” ณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ อายุ 34 ปี นักธุรกิจหนุ่มเป็นเอกฉันท์ เพื่อไปสมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 ตามขั้นตอนและระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ซึ่งเตรียมประกาศวันรับสมัครและวันเลือกตั้งเร็วๆ นี้



 



#เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก



 

ข่าวทั้งหมด

X