ไต้ฝุ่นรุนแรงเคลื่อนตัวเข้าโตเกียว ส่งผลกระทบต่อการคมนาคม

16 สิงหาคม 2567, 10:17น.


          พายุไต้ฝุ่นอ็อมปึลกำลังรุนแรงเคลื่อนตัวเข้าใกล้กรุงโตเกียวและพื้นที่ทางตะวันออกของญี่ปุ่นในเช้าวันนี้ (16 ส.ค.67)      อุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นออกคำเตือนประชาชนให้เตรียมความพร้อมรับมือกับลมแรงและฝนตกหนัก ผู้ประกอบการคมนาคมแจ้งยกเลิกบริการรถไฟและเที่ยวบินหลายเที่ยว ในห้วงเวลาที่ชาวญี่ปุ่นใกล้จะสิ้นสุดวันหยุดฤดูร้อนโอบ้ง



          สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น พายุไต้ฝุ่นอ็อมปึลอยู่ห่างจากเกาะฮาจิโจ ซึ่งตั้งอยู่ทางใต้ของกรุงโตเกียวประมาณ 100 กิโลเมตร กำลังเคลื่อนตัวไปทางเหนือด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เตือนว่าอาจเกิดลมแรง โคลนถล่ม คลื่นสูง และน้ำท่วม ในช่วง 24 ชั่วโมงของวันนี้ คาดว่าพายุไต้ฝุ่นจะทำให้มีฝนตกสูงถึง 300 มิลลิเมตรในภูมิภาคคันโต-โคชิน ซึ่งรวมถึงกรุงโตเกียว 200 มิลลิเมตรในภูมิภาคโทโฮกุ และ 120 มิลลิเมตรในภูมิภาคโทไก



          เจอาร์ เซ็นทรัล (JR Central) ระงับการให้บริการรถไฟหัวกระสุนโทไกโดชินคันเซ็นระหว่างโตเกียวและนาโกย่าในภาคกลางของญี่ปุ่นตลอดทั้งวัน และลดจำนวนขบวนรถระหว่างชินโอซาก้าและเกียวโตในภาคตะวันตกของญี่ปุ่น



          เจอาร์ อีสต์ (JR East) ซึ่งให้บริการชินคันเซ็นในพื้นที่ตะวันออก ตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง จะยกเลิกรถไฟหัวกระสุนบางขบวนในเส้นทางโทโฮคุ โจเอ็ตสึ และยามากาตะตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้เป็นต้นไป



          สายการบินเจแปน แอร์ไลนส์ (Japan Airlines) และออล นิปปอน แอร์เวย์ส (All Nippon Airways) ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศและภายในประเทศประมาณ 650 เที่ยวบินทั้งไปและกลับจากสนามบินฮาเนดะและสนามบินนาริตะของโตเกียว ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารประมาณ 120,000 ราย



          และที่จังหวัดชิบะ ใกล้กับโตเกียว ห้างสรรพสินค้าบางแห่งรวมถึงห้างสรรพสินค้าโซโก้ปิดทำการเป็นเวลา 1 วัน



...



#พายุไต้ฝุ่น



#ญี่ปุ่น

ข่าวทั้งหมด

X