'ธรรมนัส' ประกาศพอแล้ว-สันติ เจอเอกสารหลุดจ้างคนเข้าสอบม.ราม ส่อหลุดโผ ครม.

20 สิงหาคม 2567, 12:57น.


          ภายหลังที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาระบุว่า ได้เสนอรายชื่อคณะรัฐมนตรี ในส่วนของโควตาของพรรคพลังประชารัฐ เป็นที่เรียบร้อย ทั้งหมด 4 คน แต่กลับไม่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งต่อมาได้ชี้แจงถึงการที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกไม่มีชื่อใน ครม.ชุดใหม่ว่า ไปปลุกท่านมาสัมภาษณ์ ท่านหลับหรือเปล่า ตนยังไม่รู้สถานการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้นในพรรค อยากจะบอกทุกคนว่า ตนไม่ทะเลาะกับใคร ประสบการณ์ 6 ปีที่ผ่านมา ตนรับใช้คนๆ หนึ่ง มาพอสมควรถึงเวลาที่ต้องเดินออกมา ไม่ขอทะเลาะกับใคร



          พร้อมยืนยันไม่ใช่การแตกหัก แต่เลือกที่จะไม่ทะเลาะกับใคร เห็นแล้วว่ารัฐบาลที่แล้ว ผมรักคนๆหนึ่งมาก ท่านใช้ให้ผมไปตายผมก็ไปตาย ท้ายที่สุดประสบอุบัติเหตุทางการเมือง ผมพอแล้ว และการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตร ก็ยังไม่มีการพูดคุยกับผม ยืนยันไม่มีการแตกหักกับหัวหน้า แต่ผมอยากใช้ชีวิตอย่างสงบสุข ผมคุยกับคนในครอบครัวแล้วว่าพอแล้ว



          ด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค นั่งรัฐมนตรีด้วยนั้น กลับถูกหลายฝ่ายจับตามองย้อนถึงเหตุการณ์ในอดีตส่อขาดคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ เนื่องจาก เคยมีเหตุทุจริตในการสอบ



          ต่อมามีมือดีปล่อยเอกสารหลุด ในโลกออนไลน์ ทวิต x ว่อนเน็ต ซึ่งเป็นเอกสาร คำสั่งมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ 1170/2542 เรื่อง ลงโทษลบชื่อออกจากทะเบียนนักศึกษา โดยรายละเอียดของเอกสาร ระบุว่า ในการสอบไล่ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2541 หัวหน้าตึกสอบ PRA 201 รายงานว่า ในการสอบกระบวนวิชา PY 103 เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2542 คาบสอบที่ 1 ได้ตรวจพบ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รหัสประจำตัว 4106562624 ได้ให้บุคคลอื่นเข้าสอบแทน โดยการปลอมบัตรประจำตัวนักศึกษา และใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลตลอดชีพ ของกรมการขนส่งทางบก และใช้เป็นหลักฐานในการเข้าสอบ



 



#พลังประชารัฐ



#หลุดรัฐมนตรี



 

ข่าวทั้งหมด

X