IDFเก็บกู้ศพตัวประกันอิสราเอลได้อีก 6 รายจากเขตฉนวนกาซา

20 สิงหาคม 2567, 17:20น.


          สำนักข่าวเอพี รายงานว่า กองกำลังป้องกันอิสราเอล(IDF)ระบุในแถลงการณ์ว่า IDF เก็บกู้ศพของตัวประกันได้อีก 6 รายระหว่างปฏิบัติการทางทหารในเมืองข่านยูนิส ทางภาคใต้ของเขตฉนวนกาซาเมื่อคืนนี้(19 ส.ค.)ได้แก่ นายยาเกฟ บุชชแทบ,นายอเล็กซานเดอร์ แดนซิก,นายอัฟราฮัม มุนเดอร์,นายโยรัม เมตซ์เกอร์,นายนาดัฟ พ็อบเพิลเวลล์ และนายฮาอิม เพอร์รี แต่ IDF ไม่ได้ให้รายละเอียดที่ชัดเจนว่า ตัวประกันทั้ง 6 รายเสียชีวิตเมื่อไหร่และเสียชีวิตในลักษณะอย่างไร



          ด้านนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล พร้อมนางซารา ภริยา ร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวของตัวประกันที่เสียชีวิต พร้อมย้ำว่า อิสราเอลจะทำทุกหนทางเพื่อพาตัวประกันกลับบ้านทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตัวประกันที่ยังมีชีวิต หรือร่างของตัวประกันที่เสียชีวิตแล้ว พร้อมทั้งขอบคุณทหารกล้าและหน่วยข่าวกรองทางทหารของอิสราเอลที่ร่วมปฏิบัติการทางทหารในเขตฉนวนกาซากระทั่งนำร่างของตัวประกันกลับอิสราเอลได้สำเร็จ



         การเก็บกู้ศพตัวประกันมีขึ้นในขณะที่สหรัฐฯ อียิปต์และกาตาร์ พยายามหาทางไกล่เกลี่ยให้อิสราเอลและกลุ่มฮามาสหยุดยิง พร้อมปล่อยตัวประกันทั้งหมดจากเขตฉนวนกาซา ขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญของอิสราเอล เชื่อว่า กลุ่มฮามาสยังคงกักขังตัวประกันอีกราว 110 ราย ซึ่งถูกจับไปตั้งแต่วันที่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2566 ในจำนวนนี้ คาดว่า ตัวประกันเสียชีวิตแล้วคิดเป็นสัดส่วนหนึ่งในสามของตัวประกันทั้งหมด



 



#ศพตัวประกัน



#สงครามอิสราเอล



#แฟ้มภาพ

ข่าวทั้งหมด

X