ตรีปุระอินเดีย เผชิญฝนตกหนัก 4 วันติดต่อกัน ดินถล่มกว่า 2 พันพื้นที่ ดับแล้ว 22 ราย

23 สิงหาคม 2567, 18:05น.


           สถานการณ์น้ำท่วมในอินเดีย ล่าสุด มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 22 ราย สูญหาย 2 คน หลังจากเกิดฝนตกหนักในช่วง 4 วัน ทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่และดินถล่มในรัฐตรีปุระ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย ขณะเดียวกัน มีประชาชนประมาณ 1.7 ล้านคนภายในรัฐตรีปุระ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม



           ทั้งนี้ ทางการจัดตั้งสถานที่พักชั่วคราว 450 แห่งทั่วรัฐตรีปุระ ซึ่งมีผู้เข้าพักอาศัยกว่า 65,000 คน นอกจากนี้ สถานการณ์น้ำท่วมดังกล่าว ได้สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนประชาชน โครงสร้างพื้นฐาน ถนนหนทางสายต่างๆ และพื้นที่การเกษตร ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำสายต่างๆ ในรัฐยังคงอยู่ในระดับสูง และมีรายงานการเกิดดินถล่มใน 2,032 พื้นที่ 



           ด้านสถานีวิทยุ All India Radio ของทางการอินเดียรายงานว่า ฝนที่ตกหนักในรัฐตรีปุระเป็นเวลา 4 วัน ส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างหนักในภาคการเกษตร ภาคพลังงาน และการเดินรถไฟ รวมทั้งการติดต่อสื่อสารประสบเหตุขัดข้อง ส่วนสถาบันทางการศึกษาปิดการเรียน การสอน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 



           หน่วยงานท้องถิ่นในรัฐตรีปุระได้ขอความช่วยเหลือจากกองทัพอากาศอินเดีย และกองกำลังตอบสนองต่อภัยพิบัติแห่งชาติส่งทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ประสบภัย เพื่อปฏิบัติการกู้ภัยและบรรเทาทุกข์ ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาอินเดียคาดการณ์ว่า จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ของรัฐตรีปุระ และมีการออกคำเตือนระดับสีแดง



 



 



#น้ำท่วมอินเดีย

ข่าวทั้งหมด

X