ยุติการค้นหา! พฐ.ส่งชิ้นเนื้อที่พบพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล-ชาวจีนเสียใจ เหตุเครื่องบินตกที่จ.ฉะเชิงเทรา

23 สิงหาคม 2567, 16:09น.


          การกู้ซากและค้นหาร่างผู้สูญหาย จากเหตุเครื่องบินตกที่จ.ฉะเชิงเทรา ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้(15.30 น.)เจ้าหน้าที่ และพิสูจน์หลักฐาน ได้ยุติการค้นหา ด้านในบริเวณจุดเกิดเหตุที่เครื่องบินตกลงมา เนื่องจากรถแบคโฮได้ขุดในจุดดังกล่าวแล้วไม่พบหลักฐานสิ่งของใดๆ เพิ่มเติม โดยทาง พฐ. จะได้นำชิ้นส่วนอวัยวะที่พบไปทำการตรวจอัตลักษณ์ โดยคาดว่าชิ้นส่วนที่พบน่าจะสามารถตรวจสอบครบทั้ง 9 ราย



          สำนักข่าวเซาท์ไชนามอร์นิงโพสต์รายงานว่า ชาวอินเทอร์เน็ตในจีนได้แสดงความไว้อาลัย หลังจากชาวจีน 5 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเด็ก 2 ราย เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกที่อำเภอบางปะกง ฉะเชิงเทรา เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.)



          ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังเกิดเหตุเครื่องบินเล็ก เที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna Caravan C208B ทะเบียน HSSKR ของบริษัท ไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด ตกลงบริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน หมู่ 6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยเครื่องบินดังกล่าวบินขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ ปลายทางสนามบินตราด (เกาะไม้ซี้) สำหรับเครื่องบินลำที่เกิดเหตุนั้นเป็นเครื่องบินที่ไว้คอยบริการรับส่งนักท่องเที่ยวที่จะเข้าพักรีสอร์ตหรูแห่งหนึ่ง



          ต่อมาทางสถานทูตจีนประจำประเทศไทยได้ยืนยันว่ามีผู้ที่อยู่บนเครื่องบิน 9 คน ประกอบด้วยชาวจีน 5 คน ส่วนอีก 4 คนเป็นคนไทย ได้แก่ นักบิน ผู้ช่วยนักบิน และลูกเรือสองคน และไม่มีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้



          รายงานข่าวระบุว่า ชาวเน็ตจีนได้ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตในโซเชียลมีเดีย โดยแสดงความคิดเห็นว่า "ขอให้ปลอดภัย" พร้อมอิโมจิสวดมนต์หรือร้องไห้ใต้โพสต์รายงานข่าวดังกล่าวจากสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี (CCTV) ของจีน         



          นอกจากนี้ ยังมีชาวจีนบางรายที่เคยใช้บริการเครื่องบินลำนี้ด้วย โดยกล่าวว่า รู้สึกช็อกมากเพราะเพิ่งขึ้นเครื่องบินลำนี้มา ตอนนั้นก็รู้สึกว่าเครื่องเล็กเกินไปและอาจไม่ปลอดภัย แต่ถ้าไม่ขึ้นเครื่องบินก็คงไปเกาะนั้นไม่สะดวก



 



 



#เครื่องบินตก



#ฉะเชิงเทรา

ข่าวทั้งหมด

X