ผู้ต้องขังในรัสเซียสังหารผู้คุม จับตัวประกัน อ้างสนับสนุนกลุ่มหัวรุนแรง

24 สิงหาคม 2567, 17:07น.


          สำนักงานเรือนจำกลางของรัสเซีย รายงานว่า เมื่อวานนี้ (23 ส.ค.67) ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุผู้ต้องขัง 4 คนในเรือนจำทางใต้ของประเทศ ก่อเหตุทำร้ายผู้คุมจนเสียชีวิต 4 รายและจับตัวประกัน โดยอ้างว่าสนับสนุนกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอส ซึ่งต่อมาทั้งหมดถูกพลซุ่มยิงของกองกำลังรักษาความสงบแห่งชาติสังหาร



          โดยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เรือนจำในเมืองซูรอฟคิโน ในภูมิภาคโวลโกกราด ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 860 กิโลเมตร ผู้ต้องขัง 4 คนก่อเหตุจับผู้คุม 8 คนและนักโทษอีก 4 คนเป็นตัวประกัน ต่อมาพวกเขาใช้อาวุธมีดแทงผู้คุมเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 คน อีก 1 คนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ ยังมีผู้คุมอีก 3 คนได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล



          สำนักข่าวทาสส์ของรัสเซีย รายงานว่า ในระหว่างที่มีสถานการณ์ตัวประกัน ผู้ต้องขังที่ก่อเหตุอ้างว่า เป็นผู้สนับสนุนกลุ่มไอเอสและผู้ต้องขังในข้อหาเกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีในระหว่างที่มีการแสดงคอนเสิร์ตในกรุงมอสโกเมื่อเดือนมีนาคม (2567) ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 145 ราย แต่จากการตรวจสอบข้อมูลกับบันทึกศาลพบว่า ผู้ต้องขังทั้ง 4 คนที่ก่อเหตุในครั้งนี้ มาจากประเทศในเอเชียกลางในอดีตสหภาพโซเวียต ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุโจมตีในงานคอนเสิร์ตทั้งหมดมาจากทาจิกิสถาน



...



#รัสเซีย



#จลาจลในเรือนจำ

ข่าวทั้งหมด

X