ดินสไลด์ในอุโมงค์ โครงการรถไฟความเร็วสูง ช่วงสถานีคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง สูญหาย3คน

25 สิงหาคม 2567, 13:36น.


          นายคณัสชนม์  ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุจส.100ถึงเหตุการณ์ดินสไลด์ ลงมาปิดทางเข้าอุโมงค์ ก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูง ที่ต.จันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมาช่วงบริเวณสถานีรถไฟคลองขนานจิต ว่าตอนนี้จนท.กำลังดำเนินการค้นหา คนที่ติดอยู่ ภายในอุโมงค์ จำนวน 3 คน   เป็นคนจีน 2 คน และพม่า 1 คน  ตอนนี้ยังไม่พบ





          เหตุเกิดตั้งแต่เมื่อคืนช่วงเวลา 23.00-24.00 น.ได้รับแจ้งว่ามีคนงานก่อสร้างอุโมงค์รถไฟ ติดอยู่ภายในอุโมงค์  จนท.กู้ภัย และหลาย ๆ หน่วยงาน ก็ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ  สาเหตุเบื้องต้น  มาจากดินสไลด์ลงมาปิดทาง  ซึ่งจุดเกิดเหตุดินสไลด์ ห่างจากปากทางเข้าไป ทางบริษัทรถไฟ จึงไม่อนุญาตให้เข้าไป  เกรงว่าคนที่เข้าไปจะได้รับอันตราย   ต้องใช้ทีมงาน วิศวกร ของบริษัท เป็นคนดำเนินการ  





         จากการรับรายงาน เช้านี้ทราบว่า จุดที่เกิดเหตุต้องเข้าไปจากปากทางไกลถึง  2 กิโลเมตร และมีฝุ่น - ควันเยอะมาก ตกลงมาตลอด เกรงว่า จะมีดินสไลด์ ลงมาอีก จึงยังไม่อนุญาต ให้ใครเข้าไปที่เกิดเหตุ นอกจาก จนท.ของบริษัทเอง สาเหตุเบื้องต้น ยังไม่ยืนยัน  ทราบว่าเป็นการขุดเจาะหิน  จากฝั่งปากช่อง ไป สีคิ้ว  เป็นแนวสูง (แถวเขื่อนลำตะคอง)เจาะไปแล้ว อาจจะไปเจอฝั่งที่ดิน ร่วนซุย ก็เลยทำให้ ดินสไลด์ ลงมาดังกล่าว   ซึ่งตรงนี้เป็นภูเขา  ภายในไม่ได้โดนน้ำ จึงไม่เกี่ยวกับฝน น่าจะเป็นเรื่องของความแน่นในชั้นหิน ดินมันอาจจะร่วน ก็เลยทำให้ดินสไลด์ ลงมา   



          ตอนนี้ยืนยันคนงานสูญหาย 3คน  เป็นคนจีน 2 คน พม่า 1 คน ล่าสุดยังไม่พบ   



          1.นาย หูเสียงหมิ่น เพศชาย สัญชาติจีน (ผู้ควบคุมงาน)



          2. นาย ตงชิ่นหลิน เพศชาย สัญชาติจีน (ขับแบคโฮ)



          3. แรงงานชาวพม่า ไม่ทราบชื่อ (ผู้ขับรถบรรทุก)   





         ตอนนี้ทางบริษัท อยู่ระหว่างการทำงาน มีรถแบคโฮเข้าไปดำเนินการตักดิน ใส่รถบรรทุก แล้วก็ขนออกมา จากพื้นที่ตลอดเวลา  แต่ยังไม่พบผู้สูญหาย 



         



 



Cr:ภาพ ทีมตอบโต้ภัยพิบัติกู้ภัยสว่างเขต6



 



#ดินสไลด์



#อุโมงค์รถไฟความเร็วสูง

ข่าวทั้งหมด

X