IDFรุกโจมตีกลุ่มติดอาวุธท้องถิ่นในเขตเวสต์แบงก์ มีผู้เสียชีวิต 11 ราย

28 สิงหาคม 2567, 18:30น.


          บีบีซีรายงานอ้างเจ้าหน้าที่สาธารณสุขปาเลสไตน์ว่า ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 11 ราย หลังกองกำลังป้องกันอิสราเอล(IDF)ทำการปราบปรามกลุ่มติดอาวุธในพื้นที่ภาคเหนือของเขตเวสต์แบงก์ของปาเลสไตน์เมื่อเช้ามืดวันนี้(28 ส.ค.) ในจำนวนนี้ 5 รายเสียชีวิตจากเหตุโจมตีทางอากาศในค่ายผู้ลี้ภัยอัลฟารา และอีก 6 รายเสียชีวิตจากเหตุโจมตีด้วยโดรนและจากการปะทะกับกลุ่มติดอาวุธในเมืองเจนิน



         สื่อท้องถิ่นของปาเลสไตน์รายงานว่า มีการปิดถนนหลักหลายเส้นในช่วงที่ IDF บุกปราบปรามกลุ่มติดอาวุธในค่ายผู้ลี้ภัยในเมืองเจนิน พร้อมทั้งโจมตีทางอากาศยังรถยนต์คันหนึ่งในหมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กับค่ายผู้ลี้ภัยช่วงเช้ามืดของวันนี้



         ด้าน IDF ระบุในแถลงการณ์ชี้แจงปฏิบัติการของ IDFว่า IDF ได้ปฏิบัติการทางทหารเพื่อสกัดแผนก่อการร้ายใน 4 เมืองพร้อมๆกัน คือ เมืองเจนิน,ทุลคาร์ม,นาบลูส และเมืองทูบาส โดยเฉพาะที่เมืองเจนิน IDF บุกเข้าไปยังโรงพยาบาลแห่งหนึ่งเพื่อค้นหาคนร้าย ส่วนในเมืองทุลคาร์ม IDF ปิดล้อมตรวจค้นโรงพยาบาล 2 แห่ง นอกจากนี้ IDF ได้เข้าตรวจค้นค่ายอพยพ 2 แห่งในเมืองนาบลูซ ส่วนที่ค่ายอพยพฟาราใกล้เมืองทูบาส รถกู้ภัยพยายามจะเข้าไปลำเลียงผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาล หลังอิสราเอลส่งโดรนเข้าโจมตี



         เป็นครั้งแรกนับตั้งเกิดเหตุลุกฮือของชาวปาเลสไตน์ครั้งที่ 2 เพื่อต่อต้านอิสราเอล ระหว่างปี 2543-2548 ที่ IDF ปราบปรามผู้ก่อการร้ายพร้อมๆกันในหลายเมืองของปาเลสไตน์ในลักษณะนี้



#อิสราเอล



#สงครามเวสต์แบงก์

ข่าวทั้งหมด

X