'แฮร์ริส' เตรียมใช้เวทีที่นิวแฮมป์เชียร์ เปิดตัวนโยบายเศรษฐกิจใหม่ช่วยธุรกิจขนาดเล็กและชุมชน

04 กันยายน 2567, 08:50น.


          ประเด็นเศรษฐกิจ เป็นเรื่องสำคัญที่ชาวอเมริกันให้ความใส่ใจมาก สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในการกล่าวสุนทรพจน์ด้านเศรษฐกิจของนางกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯจากพรรคเดโมแครต ที่รัฐนิวแฮมป์เชียร์ วันพุธ(4 ก.ย.67) เตรียมเสนอนโยบายให้ผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจขนาดย่อม เพื่อกระตุ้นการสร้างธุรกิจใหม่หลายล้านแห่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายทางเศรษฐกิจ เนื่องจากก่อนหน้านี้ นางแฮร์ริส ประกาศนโยบายช่วยเหลือผู้ซื้อบ้านหลังแรก



         รายงานอ้างอิง เจ้าหน้าที่ฝ่ายหาเสียง ระบุว่า มาตรการที่จะประกาศที่รัฐนิวแฮมป์เชียร์ เช่น การใช้มาตรการหักลดหย่อนภาษีสำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเริ่มต้นธุรกิจและการลดอุปสรรคด้านกฎระเบียบ เช่น ข้อกำหนดในการยื่นเอกสารและใบอนุญาตประกอบการสำหรับธุรกิจ หวังเรียกคะแนนจากกลุ่มผู้มีสิทธิเลือกตั้งกลุ่มนี้



         เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นางแฮร์ริส กล่าวกับ  เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กในเมืองซาวันนาห์ รัฐจอร์เจีย ว่าเป็นหนึ่งในนโยบายที่มีความสำคัญ ที่จะทำให้ธุรกิจขนาดเล็กเติบโต เช่น การเสนอวงเงินหักลดหย่อนภาษีที่เกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายของการดำเนินธุรกิจขนาดเล็กในปีแรกเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ วางเป้าหมายขยายธุรกิจใหม่ให้เพิ่มขึ้นเป็น 25 ล้านแห่ง มากกว่ากรอบที่นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ตั้งเป้าไว้ที่เกิน 19 ล้านแห่ง พร้อมทั้งระบุว่า มาตรการต่างๆจะต้องปฎิบัติตามวินัยทางการเงิน



        นอกจากนี้ นางแฮร์ริส ยังวางแผนที่จะเสนอกองทุนใหม่ เพื่อให้ธนาคารขนาดเล็ก กำหนดดอกเบี้ยช่วยเหลือบริษัทสตาร์ทอัพนอกเมืองใหญ่ การออกกฎหมายที่จัดหาเงินทุนให้กับสถาบันการเงินเพื่อการพัฒนาชุมชน (CDFIs)  ให้บริการผู้มีรายได้น้อยและชุมชน ที่ประสบปัญหาในช่วงการระบาดของโควิด-19 ธุรกิจที่เป็นเจ้าของโดยคนผิวสี ได้รับผลกระทบหนักที่สุด



#เลือกตั้งสหรัฐ



Cr.ภาพ Democratic Party



 

ข่าวทั้งหมด

X