ซูเปอร์ไต้ฝุ่นยางิ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายในจีน ขึ้นฝั่งเวียดนามด้วยความเร็วลมสูงสุด 203 กม./ชม.

07 กันยายน 2567, 17:12น.


          ซูเปอร์ไต้ฝุ่นยางิ เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่จังหวัดไฮฟองและกว๋างนินห์ของเวียดนาม ด้วยความเร็วลม สูงสุด 203 กม./ชม.ในช่วงเช้าวันนี้ (7 ก.ย.67) ตามรายงานของศูนย์เตือนภัยพายุหมุนเขตร้อนอินโด-แปซิฟิก เป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุดในเอเชียในปีนี้ จากนั้นลดความเร็วลงมาอยู่ที่ 149 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีต้นไม้หักโค่นจำนวนหลายพันต้น พัดพาเรือและเรือยอร์ชออกไปในทะเล



          ในระหว่างที่พายุเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่จังหวัดไฮฟองบนชายฝั่งทางตอนเหนือของเวียดนาม มีรายงานไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ ส่วนสนามบิน 4 แห่งทางตอนเหนือหยุดดำเนินการตลอดทั้งวัน มีการอพยพประชาชนเกือบ 50,000 คนออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยตั้งแต่ในวันศุกร์ หรือต้องอยู่แต่ในบ้านจนกว่าพายุจะผ่านไป



          พายุยางิ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 รายในฟิลิปปินส์เมื่อต้นสัปดาห์นี้ และในวันศุกร์ (6 ก.ย.) ระหว่างที่พายุเคลื่อนตัวผ่านเกาะไหหลำ ทางตอนใต้ของจีน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 92 คน สถานีโทรทัศน์ CCTV ของทางการจีน รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิมีความเร็วลมมากกว่า 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้ต้นไม้หักโค่น และต้องอพยพประชาชนประมาณ 460,000 คน ออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย สนามบินหลักในเมืองไหโข่วปิดทำการจนถึงเวลา 15.00 น. ของวันนี้



...



#ไต้ฝุ่นยางิ



#จีน



#เวียดนาม

ข่าวทั้งหมด

X