อำพลฟูดส์และคณะวิทยพัฒน์ ม.หอการค้าฯ จัดกิจกรรม SMEs Pitching ครั้งที่2 เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ

07 กันยายน 2567, 18:49น.


          เพื่อเป็นการยกระดับ SMEs ในอุตสาหกรรมอาหาร อำพลฟูดส์ จับมือ คณะวิทยพัฒน์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดกิจกรรม SMEs Pitching ครั้งที่ 2 เพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการ รวมไปถึงทักษะต่างๆที่จำเป็น ภายใต้คำแนะนำจากนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารชั้นนำของประเทศไทย เป็นเวลา 4 สัปดาห์ ซึ่งในวันนี้เป็นกิจกรรม FoodWorks 2 Pitching Day เวทีให้ผู้เข้าอบรมได้นำเสนอแผนธุรกิจ โดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ ชิงรางวัล FoodWorks Champion



          คณะกรรมการประกอบด้วย ดร.เกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มอำพลฟูดส์, รศ.ดร.เอกชัย อภิศักดิ์กุล รองอธิการบดีอาวุโสสายงานธุรกิจองค์กร ม.หอการค้าไทย ผอ.หลักสูตร Food Works, ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน), คุณภิวัฒน์ ไชยานุกิจ กรรมการบริษัทเมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย, คุณภัสสร จารุบริสุทธิคุณ จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ, ดร.วิชุดา ณ สงขลา ศรียาภัย ผอ. วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี อดีตเจ้าของรายการ Shark Tank Thailand



          ดร.เกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มอำพลฟูดส์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรม Pitching ในวันนี้ หลังจากที่มีการอบรม Food Works ครั้งที่ 2 เป็นการเปิดโอกาสให้ ผู้ประกอบการ SMEs ได้แสดงให้เห็นว่ามีความต้องการความช่วยเหลืออย่างไรในการต่อยอดธุรกิจของตนเอง



          นอกจากนี้ การจัด FoodWorks ครั้งที่ 2 ยังมีการนำข้อผิดพลาดจากการจัดอบรมครั้งที่ 1 มาปรับปรุงให้การอบรมครั้งนี้ดีขึ้น และเชื่อว่าจะมีการอบรมในรุ่นที่ 3 เนื่องจากได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการสอบถามเข้ามาจำนวนมาก



          ดร.เกรียงศักดิ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การอบรม FoodWorks  ไม่ใช่การทำธุรกิจเพื่อแสวงหากำไรแต่เป็นความร่วมมือจัดอบรมเพื่อประเทศ





          สำหรับผู้ประกอบการ ที่เข้าร่วมกิจกรรม Pitching Day เพื่อหาผู้ร่วมลงทุนหลังผ่านอบรม FoodWorks ครั้งที่ 2 มีจำนวน 13 ทีม และสำหรับทีมที่ได้รับรางวัล 3 ทีม ประกอบด้วย



รางวัลที่ 1 บริษัท เวย์ตาน่า



รางวัลที่ 2 บริษัท ตอยยีบัน ฟูดส์ จำกัด



รางวัลที่ 3 บริษัท ชัยจินดา ซีฟู้ด



...



#อำพลฟูดส์



#มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย



#FoodWorks



 



...

ข่าวทั้งหมด

X