นายกฯนั่งทำงานตึกชินวัตร 3 เตรียมแถลงนโยบายรัฐบาล ก่อนเข้าตึกไทยคู่ฟ้า

09 กันยายน 2567, 15:02น.


          เริ่มต้นสัปดาห์ยังคงเงียบเหงายังไม่มีรัฐมนตรีใหม่เข้ามาในทำเนียบรัฐบาลหลังจากที่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ ซึ่งวันนี้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังคงปฏิบัติภารกิจที่ตึกชินวัตร 3 ตามปกติ เพื่อเตรียมความพร้อมการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาที่จะมีขึ้นในวันที่ 12-13 กันยายนนี้ และนายกรัฐมนตรีจะยังใช้ตึกชินวัตร 3 ทำงานจนกว่าการแถลงนโยบายจะเสร็จสิ้นและจะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 16 กันยายน แล้ววันอังคารที่ 17 กันยายนจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกของรัฐบาลชุดนี้



          มีรายงานว่าห้องทำงานของนายกรัฐมนตรีขณะนี้ได้ปรับปรุงตกแต่งเสร็จหมดแล้วโดยใช้ทีมงานของบริษัท SC Asset เข้ามาทำ เพราะก่อนหน้านี้นายเศรษฐา ทวีสิน ไม่ได้มีห้องทำงานแต่ใช้ห้องโดมบนตึกไทยคู่ฟ้าเป็นโต๊ะกลมในการบัญชาการทำงานและประชุมต่างๆ



           ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ยังคงมีทีมงานของอดีตรัฐมนตรีเข้ามาเก็บสิ่งของเครื่องใช้ในห้องทำงาน โดยเฉพาะนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่ก่อนหน้านี้ปฏิบัติหน้าที่ผู้แทนการค้าไทยซึ่งมีห้องทำงานอยู่ที่ตึกบัญชาการ 2 แต่เมื่อได้ขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงมีการเก็บข้าวของเครื่องใช้เข้ากระทรวงเกษตรฯ



           และวันนี้เจ้าหน้าที่ของทำเนียบได้ขนเอาโซฟาที่อยู่ในห้องทำงานไปส่งที่กระทรวงเกษตร ซึ่งเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าชุดนี้น่าจะเป็นชุดสุดท้ายที่ขนออกจากทำเนียบเพราะเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานางนฤมลได้ให้ทีมงานมาเก็บของในห้องทำงานไปหมดแล้ว และโซฟาชุดนี้ก็อยู่ทำเนียบมาตั้งแต่สมัยที่นางนฤมลเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี



 



#รัฐบาลแพทองธาร1



 



 

ข่าวทั้งหมด

X