เด้งไม่หยุด! ลูกฮิปโปขวัญใจตัวใหม่ 'หมูเด้ง' ครองใจมีม สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

09 กันยายน 2567, 15:49น.


            นับเป็นขวัญใจโซเชียลที่มาแรงที่สุดอีกจีง สำหรับ เจ้าหมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 จากแม่ชื่อโจนาอายุ 25 ปี และพ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี และยังเป็นน้องของพี่หมูตุ๋น ฮิปโปซุปตาร์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว 



            หมูเด้ง มีที่มาจากการเปิดโหวตของสวนสัตว์เขาเขียว โดยมีชื่อให้โหวต 3 ชื่อ คือ หมูเด้ง, หมูแดง และ หมูสับ ปรากฏว่ามีผู้โหวต 20,000 คนเลือกชื่อ หมูเด้ง นั่นเอง หลายคนบอกว่า ทั้งรูปลักษณ์และพฤติกรรมของน้องนั้น "เด้ง" สมชื่อ ด้วยความซุกซนตามประสาเด็ก ทำให้วิ่งดุ๊กดิ๊กทั้งวัน อีกทั้งยัง "สะบัดสะบิ้ง" ไม่ชอบให้พี่เลี้ยงโดนตัว แถมงับเก่ง-สวบ(งับ)เก่งเป็นที่สุด





            ภาพจากเพจ ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง อัปเดตให้ได้ชม กลายเป็นมีมให้ชาวเน็ตแซวได้ทุกรูป   พฤติกรรมหนึ่งของหมูเด้งที่พี่ๆนอกจากวิ่งไม่มีหยุดแล้ว นั่นก็คือ การกินมูลหรืออึของแม่ ตามมาด้วยความสงสัยว่าเพราะอะไรทำไมต้องกินด้วย?  คำตอบก็คือ ลูกฮิปโปมักจะกินมูลของแม่ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่พบได้ทั่วไป ลูกฮิปโปเกิดมาพร้อมกับระบบย่อยอาหารที่ยังไม่สมบูรณ์ ซึ่งยังขาดแบคทีเรียที่ช่วยย่อยอาหารประเภทไฟเบอร์จากพืช การกินอึของแม่จึงเป็นการรับเอาแบคทีเรียที่จำเป็นเข้าสู่ระบบย่อยอาหาร ปรับลำไส้ ทำให้สามารถย่อยพืชที่เป็นอาหารหลักได้ดีขึ้น





        พฤติกรรมนี้ช่วยให้ลูกฮิปโปเปลี่ยนจากการกินนมแม่มาเป็นการกินพืชได้อย่างมีประสิทธิภาพและพัฒนาระบบการย่อยอาหารตามวัย การกินอึหรือมูลของตัวเอง (และของตัวอื่น) พบในสัตว์หลายชนิด โดยเฉพาะสัตว์ที่มีระบบย่อยอาหารซับซ้อน เช่น กระต่าย



           สำหรับใครจะเข้าไปให้กำลังใจ พี่เลี้ยง หรือชมความน่ารักของ เจ้าหมูเด้ง ช่วงเวลาที่พี่เลี้ยงแนะนำ 8.30 - 9.30 / 14.00 - 15.00 น.



 



 



#ฮิปโปหมูเด้ง



#สวนสัตว์เปิดเขาเขียว



ขอบคุณภาพจากเพจ:ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง

ข่าวทั้งหมด

X