อัพเดท:พบร่างผู้สูญหาย 3 ราย ผู้ว่าเชียงใหม่ สั่งระดมกำลังค้นหาเหตุดินถล่ม อ.แม่อาย

10 กันยายน 2567, 21:14น.


           เมื่อเวลา 22.00 น.นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าฯเชียงใหม่ โพสต์ผ่านเพจ ระบุว่า ปภ.เชียงใหม่ รายงาน สถานการณ์ อ.แม่อาย 2 จุด +++จุดที่ 1 บ้านดอยแหลม อ.แม่อาย สูญหาย 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย +++จุดที่ 2 เส้นทางไปบ้านหล่ายอายบริเวณอ่างเก็บน้ำ บาดเจ็บ 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย ก่อนหน้านี้ ได้สั่งระดมทีมค้นหา 4 ผู้สูญหาย เหตุดินสไลด์ บ้านดอนแหลม อ.แม่อาย ให้ได้ภายในคืนนี้



            เมื่อเวลา 21.17 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างผู้สูญหาย 3 ราย ในจำนวนนี้ เป็นเด็กที่ร่างลอยตามน้ำมา ยังเร่งค้นหาอีก 3 ราย 



           ก่อนหน้านี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ อัพเดทสถานการณ์ น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ในพื้นที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากเกิดเหตุเมื่อเวลา 15.00 น.ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอแม่อายและลำแม่น้ำอายล้นตลิ่งเข้าท่วมและดินสไลด์ บริเวณ บ้านดอยแหลม อ.แม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นพบ ผู้เสียชีวิตจากดินสไลด์จำนวน 1 ราย สูญหาย 4 ราย มีรายงานว่า พบร่างเด็กเสียชีวิตลอยน้ำอีก 1 ราย 





           โดยอำเภอแม่อาย ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ทั้งจาก หน่วยทหารในพื้นที่ จนท.ตร. อปท. จิตอาสา อส. อปพร. อาสาสมัคร มูลนิธิ ทต.แม่อาย อบต.แม่อาย อบต.ดอยลาง แขวงทางหลวงที่ 3 และ ปภ.จังหวัดสาขา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือ โดยเร่งค้นหาผู้สูญหายให้ได้ภายในคืนนี้ พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ในการระบายน้ำการจราจร ขณะนี้ ยังมีฝนตกในพื้นที่ อ.แม่อาย อย่างต่อเนื่อง



 



#น้ำท่วม



#เชียงใหม่



CR:เพจ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยDDPM

ข่าวทั้งหมด

X