ตลท.ชี้ ปัจจัยบวกใน-นอกประเทศ หนุนหุ้นไทยวิ่งขึ้น ดึงเม็ดเงินต่างชาติไหลกลับ

10 กันยายน 2567, 19:54น.


           นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ภาพตลาดหุ้นไทยในขณะนี้ ความคาดหวังที่คาดว่าจะเกิดขึ้น ถือว่าเกิดขึ้นได้หมดแล้ว เห็นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย รวมถึงดัชนีหุ้นไทยแต่การฟื้นตัวของเราช้ากว่าคนอื่น จึงเห็นการปรับตัวขึ้นที่คงที่มาก เทียบกับตลาดหุ้นอื่นที่เคลื่อนไหวขึ้นๆ ลง โดยคาดทิศทางเม็ดเงินลงทุนต่างชาติ (ฟันด์โฟลว์) ช่วงที่เหลือของปี 2567 นี้ จะไหลกลับเข้ามาในตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนทั้งการปรับขึ้นของตลาดหุ้นไทย กำไรบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ไทย ที่มาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย รวมถึงปัญหาความไม่แน่นอนการเมืองในช่วงที่ผ่านมามีความชัดเจนมากขึ้นและเริ่มอยู่ในทิศทางที่ดี แต่ความไม่แน่นอนในอนาคตก็ยังพอมีอยู่ จึงต้องติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิดต่อไป



          ดัชนี SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,428.03 จุด ลดลง 3.10 จุด มูลค่าซื้อขายราว 64,216.02 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 490.07 ล้านบาท (SET+MAI)



          ค่าเงินบาท ปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ 33.76 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าต่อเนื่องจากเปิดตลาดเมื่อเช้าที่ระดับ 33.90 บาท/ดอลลาร์ ตลาดรอดูการดีเบตของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ รวมทั้งการรายงานอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ



          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดบวกในวันนี้ (10 ก.ย.) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นอาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิง (Alibaba Group Holding) ที่พุ่งขึ้น หลังจากหุ้นอาลีบาบาได้รับการเพิ่มในโครงการ Stock Connect นอกจากนี้ ตลาดยังขานรับยอดส่งออกของจีนที่ขยายตัวแข็งแกร่งเกินคาดในเดือนส.ค. ดัชนีฮั่งเส็งปิดที่ระดับ 17,234.09 จุด เพิ่มขึ้น 37.13 จุด



          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงต่อเนื่องเป็นวันทำการที่ 6 ในวันนี้ (10 ก.ย.) แม้ช่วงแรกจะดูเหมือนฟื้นตัวขึ้นมาได้บ้าง แต่นักลงทุนก็ยังคงกังวลกับสถานการณ์ในสหรัฐฯ ทั้งเรื่องการเมืองและเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่กำลังจะมาถึง ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดที่ระดับ 36,159.16 จุด ลดลง 56.59 จุด



 



 



#หุ้นไทย



#เศรษฐกิจฟื้นตัว

ข่าวทั้งหมด

X