ทหาร เร่งช่วยเหลือประชาชน น้ำป่าหลากอ.แม่สาย จ.เชียงราย

11 กันยายน 2567, 10:13น.


          หน่วยทหารเร่งช่วยประชาชนจากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนืออย่างใกล้ชิด





           จากเหตุการณ์ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.67ในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างฉับพลันในพื้นที่ 2 อำเภอ ในจังหวัดเชียงราย ได้แก่ อ.แม่สาย และ อ.เชียงของ โดยเฉพาะใน ต.เวียงพางคำ และ ต.แม่สาย ที่มวลน้ำเข้าท่วมตลาดสายลมจอย, ชุมชนแม่สาย, ชุมชนหัวฝาย, ชุมชนเหมืองแดง, ชุมชนไม้ลุงขน และชุมชนเกาะทราย ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ติดค้างในที่พักอาศัย ไม่สามารถอพยพหรือเคลื่อนย้ายสิ่งของได้ในทันที



            กองทัพบก โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ในฐานะส่วนปฏิบัติการสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐเมื่อเกิดภัยพิบัติหรือเหตุฉุกเฉินต่างๆ ตามแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ. 2564-2570 ได้มอบหมายให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 37 ร่วมกับส่วนราชการ ฝ่ายปกครอง กู้ภัยและภาคประชาชน ติดตามสถานการณ์และได้เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตั้งแต่เกิดเหตุอุทกภัย ได้จัดกำลังพลชุดกองร้อยช่วยเหลือประชาชน จากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 และมณฑลทหารบกที่ 37 รวมทั้งกำลังพลจากหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก





          กองกำลังผาเมือง นำยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก อาทิ รถยนต์บรรทุกสูง (FTS), เรือท้องแบน ลงพื้นที่เร่งอพยพประชาชนตลอดจนขนย้ายสิ่งของที่สำคัญต่างๆ ไปยังพื้นที่ปลอดภัย ขณะเดียวกัน ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 37 ได้นำรถครัวสนามกองทัพบก ออกจัดตั้งโรงครัวในการช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวที่ทางจังหวัดจัดเตรียมไว้ ณ บริเวณเทศบาล ต.ท่าสาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมทั้งช่วยดูแลเสริมปัจจัย 4 ประกอบอาหารให้กับผู้ประสบภัย





          ประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ และยังคงติดค้างอยู่ในบ้านเรือนหรือแจ้งจุดต่างๆ สามารถติดต่อสายด่วนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โทร.1784, ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 โทร.055-242-859 และศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 37 โทร.053-711-200 ได้ตลอด 24ชม.



Cr:กองทัพบก



#น้ำท่วมแม่สาย



#ทหารช่วยน้ำท่วม

ข่าวทั้งหมด

X