ผบ.หน่วยซีล เปิดปฏิบัติการเชียงราย ช่วยเหลือผู้สูงอายุ เด็กเล็ก ในพื้นที่เข้าถึงยาก

12 กันยายน 2567, 17:04น.


          สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.เชียงราย  เพจ ThaiNavy SEAL รายงานว่า กำลังพลกองทัพเรือ และชุดปฏิบัติการพิเศษ (หน่วยซีล) ซึ่งเดินทางถึงพื้นที่อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ได้เร่งเข้าพื้นที่ ลำเลียงผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่เสี่ยงอย่างต่อเนื่อง พลเรือตรี อนันท์ สุราวรรณ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ.(ผบ.หน่วยซีล)  เปิดเผยกับจส. 100 ว่า ภารกิจของหน่วยซีลในการดูแลผู้ประสบอุทกภัย โดยผู้บัญชาการทหารเรือได้สั่งให้กองเรือยุทธการ ลำเลียงกำลังพลเดินทางมายังจังหวัดเชียงราย ด้วยเครื่องบินกองทัพอากาศ  พร้อมปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือพิเศษสำหรับกลุ่ม ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง เด็กเล็ก และพื้นที่เข้าถึงยาก  





          ทันที ที่เดินทางมาถึง กำลังพลกองทัพเรือ และชุดปฏิบัติการพิเศษ (หน่วยซีล) ถึงพื้นที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย เร่งเข้าพื้นที่ ลำเลียงผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่เสี่ยงอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนวานนี้ โดยเมื่อเวลา 04.00 น. ได้เข้าไปช่วยเหลือเด็กอายุ 3 เดือน และคุณแม่ ที่บริเวณบ้านไม้ลุงขนซอย 4 อ.แม่สาย จ.เชียงราย ออกจากพื้นที่เสี่ยงได้อย่างปลอดภัย





       ซึ่งเหตุการณ์นั้นคือ ภาพที่มีส่งต่อกันในโลกโซเชียล เป็นการช่วยเหลือเด็กเล็กนั้น นับเป็นการเข้าพื้นที่ครั้งแรกช่วยเหลือเด็กๆ ที่อายุไม่กี่เดือน ส่วนการลำเลียง เพื่อความปลอดภัย จึงใส่กาละมัง ขณะนั้นฝนตกโปรย ๆ  กำลังพลของเราเอาหมวกไปบังเม็ดฝนให้



        ปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ หน่วยซีลส่งกำลังพล 40 นาย เรือยาง 6 ลำ  โดยพบว่าปัญหาที่หน้างาน คือสภาพน้ำบางจุดยังเชี่ยวกราก แต่เครืองไม้เครืองมือและกำลังพลยังสามารถปฏิบัติภารกิจได้



         นอกจากนั้น  หน่วยเฉพาะกิจผลักดันน้ำ อู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ พร้อมคณะ ลงพื้นที่สำรวจและเตรียมความพร้อมนำเรือผลักดันน้ำลงปฏิบัติภารกิจเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อติดตั้งยังบริเวณสะพานโรงเรียนเทศบาลเวียงเทิง ตำบลเวียงเทิง อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย จำนวน 10 ลำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเร่งระบายน้ำท่วมจากแม่น้ำอิงในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ลงสู่แม่น้ำโขง การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย





#หน่วยซีล



#น้ำท่วม67 



 

ข่าวทั้งหมด

X