รัสเซีย ส่งโดรนโจมตีภูมิภาคซูมี ของยูเครน ทำให้โรงไฟฟ้าเสียหาย บาดเจ็บ14

12 กันยายน 2567, 17:19น.


          นายอาร์เท็ม เซเมนิคิน นายกเทศมนตรีเมืองโคโนท็อปในภูมิภาคซูมี ทางตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครน โพสต์ข้อความทางเทเลแกรมว่า รัสเซียส่งโดรนเข้าโจมตีระบบสาธารณูปโภคเช่น โรงไฟฟ้าในเมืองโคโนท็อปเมื่อเช้ามืดของวันนี้(12 ก.ย.)มีผู้บาดเจ็บ 14 คน ในจำนวนนี้ 1 คนอาการสาหัส หมดสติ ถูกหน่วยกู้ภัยนำตัวส่งยังโรงพยาบาล



          ขณะเดียวกัน โรงไฟฟ้าเสียหายอย่างหนัก ไฟฟ้าดับ ชาวบ้านในหลายท้องที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ขณะที่ทีมช่างของบริษัทไฟฟ้าของยูเครนอยู่ระหว่างลงพื้นที่ซ่อมแซมระบบไฟฟ้าให้กลับมาจ่ายกระแสไฟฟ้าตามปกติโดยเร็ว ด้านสำนักบริหารทางทหารระดับภูมิภาคของยูเครน ระบุว่า รัสเซียส่งโดรนพลีชีพรุ่นชาเฮด(Shahed)ในการโจมตีโรงไฟฟ้ายูเครน



          ที่ผ่านมา รัสเซียเน้นโจมตีระบบสาธารณูปโภคด้านพลังงานเช่น โรงไฟฟ้าของยูเครน ทำให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง หวังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในยูเครน เนื่องจากไฟฟ้าดับอยู่เป็นประจำ ขณะเดียวกัน ยูเครนตอบโต้ด้วยการส่งโดรนเข้าโจมตีลึกเข้าไปในดินแดนรัสเซีย สร้างความเสียหายให้กับระบบสาธารณูปโภคด้านพลังงานของรัสเซีย เช่น โรงกลั่นน้ำมันเช่นเดียวกัน



          เหตุโจมตีครั้งนี้มีขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังนายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐและนายเดวิด แลมมี รัฐมนตรีต่างประเทศและการพัฒนาของสหราชอาณาจักร เดินทางออกจากยูเครน หลังพบปะกับประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกีและเจ้าหน้าที่ยูเครนในกรุงเคียฟ หลังไปเยือนยูเครนพร้อมกันเมื่อวานนี้ พร้อมประกาศโครงการช่วยเหลือด้านอาวุธเพิ่มเติมสำหรับยูเครน



          ทั้งนี้ นายบลิงเกนประกาศเรื่องโครงการของสหรัฐฯในการช่วยเหลือด้านอาวุธและการช่วยเหลือด้านการเงินมูลค่ากว่า 700 ล้านดอลลาร์ รวมถึงงบประมาณสำหรับซ่อมแซมโรงไฟฟ้าสำหรับยูเครน ขณะที่นายแลมมีประกาศว่า รัฐบาลสหราชอาณาจักรจะช่วยเหลือด้านอาวุธเพิ่มเติมและช่วยค้ำประกันเงินกู้รวม 600 ล้านดอลลาร์สำหรับยูเครน



#สงครามยูเครน



#พันธมิตรช่วยเหลืออาวุธ

ข่าวทั้งหมด

X