พ่อชาวโอไฮโอ ขอทรัมป์และแวนซ์หยุดนำการเสียชีวิตของลูกชายมาใช้หาเสียง

13 กันยายน 2567, 16:41น.


          นายนาธาน คลาร์ก พ่อชาวโอไฮโอ สหรัฐ ร้องขอให้นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และตัวแทนพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ กับนายเจดี แวนซ์ ผู้สมัครในฐานะรองประธานาธิบดี ตลอดจนนักการเมืองรีพับลิกันคนอื่นๆ หยุดนำการเสียชีวิตของลูกชายเขามาใช้ในทางการเมืองเพื่อต่อต้านผู้อพยพชาวเฮติ และถูกกลุ่มหัวรุนแรงขวาจัดนำมาใช้ในการปลุกระดมต่อต้านผู้อพยพชาวเฮติ



          นายคลาร์กกล่าวในระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการเมืองสปริงฟิลด์ ยืนยันว่า ลูกชายของเขา คือไอเดน คลาร์ก เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ที่เมืองสปริงฟิลด์ รัฐโอไฮโอ เมื่อมีรถตู้คันหนึ่งเสียหลักข้ามเลนมาชนรถโรงเรียนจนพลิกคว่ำ รถตู้คันนี้มีคนขับคือนายเฮอร์มานิโอ โจเซฟ ซึ่งเป็นผู้อพยพชาวเฮติที่พักอาศัยอยู่ในสหรัฐ ภายใต้สถานะทางกฎหมายที่ได้รับการคุ้มครองชั่วคราว ซึ่งศาลตัดสินให้จำคุก 9 ปีถึง 13 ปีครึ่งจากข้อหาขับรถชนคนตายโดยประมาทเป็นความผิดร้ายแรงระดับ 1 และข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นความผิดร้ายแรงระดับ 4



          นายคลาร์ก กล่าวว่า นายทรัมป์และนักการเมืองขวาจัด อาจกล่าวถ้อยคำอันเป็นเท็จในหลายเรื่อง แต่ในฐานะพ่อ เขาไม่อนุญาตให้พูดถึงเอเดน คลาร์กจากสปริงฟิลด์ โอไฮโอ และเขากำลังรอฟังคำขอโทษของพวกเขา





#เลือกตั้งสหรัฐ



#โดนัลด์ทรัมป์



#ผู้อพยพเฮติ

ข่าวทั้งหมด

X