ตั้งคณะกรรมการสอบสวน รู้ผลภายใน 7 วัน เหตุสอบบรรจุพนักงานฯครู สระแก้ว

13 กันยายน 2567, 18:06น.


          ข้อสงสัยเกี่ยวกับการสอบบรรจุพนักงานราชการตำแหน่งครู ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา หรือ สพม. จังหวัดสระแก้ว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อผู้เข้าสอบรายหนึ่งซึ่งมีรายชื่อลำดับที่ 1 ในการประกาศผลสอบครั้งแรก (9 กันยายน 2567) แต่กลับไม่ปรากฏในรายชื่อในบัญชีเมื่อมีการประกาศผลสอบฉบับใหม่ (12 กันยายน 2567) ทำให้ไม่ได้รับการบรรจุเป็นครูตามลำดับเดิมก่อนหน้านี้



           นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ขณะนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้น เพื่อพิจารณาและตรวจสอบทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องยืนยันว่า จะทราบผลสอบสวนภายใน 7 วัน โดย ศธ. ยืนยันว่าจะทำงานอย่างโปร่งใส หากพบว่ามีการกระทำที่ผิดพลาดหรือมีการทุจริตเกิดขึ้นจริง ผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องถูกดำเนินการลงโทษตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ ศธ. ได้กำชับให้คณะกรรมการสอบสวนฯ ทำงานอย่างรอบคอบและตรวจสอบทุกขั้นตอนอย่างละเอียดเพื่อไม่ให้มีการละเลยรายละเอียดใด



          ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีความเชื่อมโยง กับเรื่องของการใช้เส้นสายหรือไม่ นายสิริพงศ์ กล่าวว่า จากข่าวที่ปรากฏพบว่านามสกุลของผู้ที่สอบได้ กับนามสกุลของผอโรงเรียนบางโรงเรียน ในทางปฏิบัติไม่มีทางเกี่ยวข้อง ข่าวที่เขาแชร์กันอาจเป็นคนละเขต แต่ในความเป็นจริง ในรอบนี้ไม่ใช่รอบที่โรงเรียนเปิดรับสมัครลูกจ้างโดยตรง เป็นการดำเนินการของเขตพื้นที่การศึกษา ฉะนั้น การที่จะบอกว่านามสกุลของผู้สอบ กับผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวเชื่อมโยง เป็นคนละประเด็น เพราะเป็นการดำเนินการของเขต ไม่ใช่เป็นการดำเนินการของโรงเรียนโดยตรง



 



#สอบพนักงานครูสระแก้ว



 



 

ข่าวทั้งหมด

X