กปภ.เชียงรายเร่งปรับปรุงระบบจ่ายน้ำ คาดเริ่มทยอยจ่ายน้ำได้ตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้

14 กันยายน 2567, 17:59น.


          กรณีที่มีสถานการณ์น้ำท่วมสูงในบริเวณที่ตั้งของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงราย โดยมีน้ำท่วมโรงสูบและหม้อแปลงไฟฟ้า ทำให้ไม่สามารถเดินเครื่องจักรได้ ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน (2567)





          ดร.สุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามการปรับปรุงระบบจ่ายน้ำของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงราย ซึ่งไม่สามารถจ่ายน้ำตั้งแต่เวลา 15.30 น. ของวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมี นายทวีศักดิ์ สุขก้อน ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงราย เข้ารายงานให้ข้อมูลการฟื้นฟูระบบประปา ถึงความคืบหน้าและแผนการจัดการ



          ดร.สุรสีห์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานระดมเครื่องสูบน้ำ มาสูบน้ำออกจากบ่อพักของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงราย เพื่อให้สามารถเดินเครื่องสูบน้ำและส่งน้ำให้กับพี่น้องประชาชนได้ภายในวันนี้ ซึ่งทางกรมทางหลวงได้สนับสนุนรถน้ำ นำน้ำสะอาดไปส่งให้กับโรงพยาบาลในเขตของจังหวัดเชียงราย ขณะที่การประปาส่วนภูมิภาคเร่งกู้ระบบคืนมา ทั้งระบบไฟฟ้าเพื่อให้ระบบปั๊มน้ำสามารถที่จะส่งน้ำได้ คาดว่าจะสามารถส่งน้ำได้ในช่วงเย็น แต่จะเป็นในบริเวณใกล้ๆ ในละแวกของการประปาส่วนภูมิภาคนี้ก่อน เพราะการที่จะส่งน้ำไปถึงในเมืองทั้งหมด จะต้องใช้เครื่องส่งที่มีกําลังสูง คาดว่าการติดตั้งระบบจะแล้วเสร็จภายในคืนนี้หรืออาจจะเป็นในวันพรุ่งนี้ กปภ.เชียงราย จะรีบดำเนินการส่งน้ำให้กับพี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุด และเมื่อดำเนินการจ่ายน้ำแล้ว ถ้าพบเห็นว่าท่อน้ำประปาแตกร้าวภายในเขตอำเภอเมืองเชียงราย ก็สามารถแจ้งได้ที่การประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงรายต่อไป





...



#กปภ



#สทนช



#น้ำท่วมเชียงราย



ภาพจาก  การประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงราย และ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ข่าวทั้งหมด

X