ทบ.เดินหน้าช่วยน้ำท่วมอีสาน เร่งอพยพประชาชน ขนย้ายสิ่งของ ติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง

15 กันยายน 2567, 15:10น.


          กองทัพบกเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจากสถานการณ์น้ำจากแม่น้ำโขงสูงกว่าระดับวิกฤติ ล้นตลิ่ง และเกิดน้ำท่วมฉับพลันเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 1,000 หลังคาเรือน และพื้นที่ทางการเกษตรกว่า 700  ไร่ ในพื้นที่ อ.ปากชม จ.เลย และ อ.สังคม, อ.ศรีเชียงใหม่, อ.โพนพิสัย, อ.รัตนวาปี, อ.ท่าบ่อ และ อ.เมือง จ.หนองคาย







           กองทัพบก โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 จัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยช่วยยกสิ่งของขึ้นที่สูง อพยพประชาชน ผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ป่วยติดเตียงไปยังพื้นที่ปลอดภัย พร้อมวางแนวกระสอบทรายเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน นอกจากนี้ ในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ท่าบอ จ.หนองคาย กองพลทหารราบที่ 3 โดย กองพันทหารที่ 3 กรมทหารราบที่ 13 ได้จัดกำลังพลช่วยเหลือประชนที่ได้รับผลกระทบจากอุกทกภัย โดยเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง กรอกกระสอบทรายและวางเป็นแนวป้องกันมวลน้ำเข้าท่วม บริเวณพระธาตุหล้าหนอง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.หนองคาย และบ้านเรือนประชาชนโดยรอบอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ กองทัพบก จัดกำลังพลชุดหมอเดินเท้า มอบยาและเวชภัณฑ์ และช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมจัดรถครัวสนามเพื่อประกอบอาหารกล่องปรุงสุกให้กับผู้ประสบอุทกภัย





            ทั้งนี้ ปัจจุบันสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงอยู่ในระดับวิกฤติ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว กองทัพบกยังคงเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์เข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มศักยภาพ



 #กองทัพบก



#ทหารช่วยอพยพ



 

ข่าวทั้งหมด

X