ตำรวจฝรั่งเศสเผยมีผู้อพยพเสียชีวิต 8 รายจากเรือล่มขณะพยายามข้ามช่องแคบอังกฤษ

15 กันยายน 2567, 16:28น.


          ตำรวจท้องถิ่นในเมืองบูโลญ-ซูร์-แมร์(Boulogne-sur-mer) จังหวัดปาดกาแล(Pas-de-Calais) ทางภาคเหนือของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า มีผู้อพยพเสียชีวิต 8 รายจากเหตุเรือ ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 50 คน ล่มกลางทะเลเนื่องจากบรรทุกผู้โดยสารเกินอัตรา ขณะพยายามแล่นข้ามช่องแคบอังกฤษ (English Channel) เพื่อไปยังประเทศอังกฤษ เมื่อเช้ามืดของวันนี้(15 ก.ย.)เวลา 01.00น.ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนผู้โดยสารคนอื่นๆ 42 คนได้รับการช่วยเหลือโดยปลอดภัย



          อุบัติเหตุเกิดขึ้น หลังเรือเริ่มต้นเดินทางออกจากท่าเรือเมืองบูโลญ-ซูร์-แมร์ และห่างจากอุบัติเหตุเรือล่มครั้งที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์(3 ก.ย.) ครั้งนั้นเรือล่มกลางทะเล นอกชายฝั่งของฝรั่งเศส มีผู้เสียชีวิต 12 ราย เป็นเด็ก 6 รายและหญิงตั้งครรภ์หนึ่งราย ขณะพยายามแล่นเรือข้ามช่องแคบอังกฤษเช่นเดียวกัน นับเป็นเหตุเรือล่มที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในปีนี้



          ด้านหน่วยยามฝั่งของฝรั่งเศส เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยฝรั่งเศสช่วยเหลือผู้อพยพ 200 คนจากเหตุเรือล่มอื่นๆ 4 ครั้งในรอบ 24 ชั่วโมง ระหว่างวันศุกร์จนถึงวันวันเสาร์ที่ผ่านมา(13-14 ก.ย.) ด้านโฆษกรัฐบาลอังกฤษยืนยันเรื่องนี้ เพิ่มเติมว่า ทางการฝรั่งเศสเป็นองค์กรหลักในการให้การช่วยเหลือและสอบสวนคดีนี้



#ฝรั่งเศส



#เรือล่ม



#ช่องแคบอังกฤษ

ข่าวทั้งหมด

X