นายกฯแบ่งงานแล้ว!ภูมิธรรมดูงาน สตช.-ประเสริฐ ดูงานดิจิทัล-สธ.

16 กันยายน 2567, 17:14น.


          การแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่านายประเสริฐ จันทรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคม นายประเสริฐ จะดูเรื่องดิจิทัลและสาธารณสุข​ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องที่ดิน​ และที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์พาวเวอร์​



          ขณะที่การดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นของนายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ซึ่งกำกับดูแลฝ่ายความมั่นคง กระทรวงยุติธรรม สภาความมั่นคงแห่งชาติ​ หรือ​ สมช. รวมถึงข่าวกรอง​ และสายความมั่นคงต่างๆ



            เมื่อถามว่าพรรคต่างๆส่งรายชื่อโฆษกมาแล้วหรือไม่ นพ.พรหมมินทร์​ ปฏิเสธ​การตอบคำถาม โดยระบุเพียงว่ามีเพียงรายชื่อเดียวที่ถูกส่งมา แต่ยังไม่มีการนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ จึงอยากให้รอฟังมติ ครม. ก่อน​ นพ.พรหม​มินทร์​ ยังระบุว่า​ ทีมรองโฆษกมี​ 3 ตำแหน่ง​ ขณะที่อีก​ 1 ตำแหน่งรองโฆษกจะเป็นสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์​หรือ​ กลุ่มร้อยเอกธรรมนัส​ พรหม​เผ่า​ สส.​ พะเยา​ นั้น​ เรื่องนี้ค่อยคุยกันอีกทีหนึ่ง



          ส่วนการเสนอรายชื่อที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี​ จะเข้าที่ประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้เลยหรือไม่​ นพ.พรหมมินทร์​ กล่าวว่า​ น่าจะทัน​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรครวมไทยสร้างชาติได้ส่งรายชื่อโควตารองโฆษกประจำสำนักรัฐมนตรี มาเรียบร้อยแล้ว​ ซึ่งเป็นผู้หญิง​ แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นใคร



 



#แบ่งงาน



#รัฐบาลแพทองธาร



 

ข่าวทั้งหมด

X