ตร.ออกหมายจับเจ้าของร้านขายเมทานอล มีหลักฐานมัดพบสั่งซื้อจากชัยนาท

16 กันยายน 2567, 20:02น.


          การจับกุมนายสุรศักดิ์ หรือ เอส อินสาม อายุ 46 ปี และนายสุรชัย หรือ อาร์ท อินสาม อายุ 44 ปี 2 พี่น้องผู้ต้องหาในคดียาดองมรณะ ที่เป็นผู้นำสารเมทานอล มาผสมเป็นสุราขาว ก่อนส่งไปขายให้กับ น.ส.ภัสส์รศา อารีจิตสุขสิริ อายุ 49 ปี หรือ”เจ๊ปู” นำไปผสมเป็นยาดอง ก่อนส่งกระจายไปยัง 18 ซุ้มยาดองย่าน คลองสามวา, มีนบุรี และหนองจอก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยจำนวนมาก



          ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 ก.ย. ที่สน.มีนบุรี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3, พ.ต.อ.อิสระ ณ พัทลุง รอง ผบก.น.3 และ พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าว โดยระบุว่า ในวันที่ 31 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปทำการตรวจสอบร้านอัปเปอร์เคมีภัณฑ์ พบ น.ส.อารีย์ หรือ อีฟ เจริญเลิศกมล เจ้าของร้านให้การว่า นายอาร์ท และ นายเอส ได้มาซื้อเอทานอล จากร้านจริง เมื่อวันที่ 11 , 16 และ 19 ส.ค. โดยได้นำ เอทานอล ที่สั่งซื้อมาจาก บจก.แห่งหนึ่ง (บจก.ยูเนี่ยนเคมีคอล) ซึ่งอยู่ที่ จ.ชัยนาท เมื่อช่วงโควิด 2563 แบบบรรจุในถังขนาด 200 ลิตร ที่ยังขายไม่หมด และมีหลักฐานการซื้อขายเรียบร้อย จึงนำมาแบ่งบรรจุใส่ถังแกลลอนสีน้ำเงินฝาแดงขนาด 20 ลิตร ขายให้กับบุคคลทั้ง 2 จากนั้นได้มอบถังบรรจุและตัวอย่าง เอทานอล ที่ทางบริษัทผู้ผลิตส่งมาให้กับทางร้านไว้เป็นตัวอย่าง มอบให้เจ้าพนักงานตำรวจไปทำการตรวจพิสูจน์ ซึ่งการให้การในวันดังกล่าว น.ส.อารีย์ หรือ อีฟให้การเท็จทั้งหมด



          ต่อมาเมื่อวันที่ 2 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลัง พร้อมหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ไปขอทำการตรวจค้น พร้อมตรวจยึดสารเคมีจากภายในร้านไปทำการตรวจพิสูจน์ และเชิญพนักงานในร้าน มาทำการสอบสวนที่สน.มีนบุรี ทางน.ส.อารีย์ หรือ อีฟ ฯ ยืนยันคำให้การเดิม และทางร้านไม่ได้จำหน่ายเมทานอล



         จากการสืบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อมีการสั่งซื้อแอลกอฮอล์ จาก 2 พี่น้องทาง น.ส.อารีย์ หรือ อีฟ ฯ จะมอบหมายให้พนักงานขับรถยนต์กระบะตู้ทึบไปรับของมาจากหจกแห่งหนึ่ง (หจก.กิตติกัญญา) ย่านสุขสวัสดิ์ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ แล้วนำมาแบ่งบรรจุใส่แกลลอนสีน้ำเงินฝาแดง และแกลลอนสีขาวฝาเขียว ที่บริเวณหน้าตึกแถวข้างร้านขายของชำที่ติดกับร้าน (อัปเปอร์) แล้วไปตั้งไว้ที่หน้าร้าน จากนั้นนายเอส และนายอาร์ท ก็จะขับรถมารับสินค้าจากร้านไป



          เมื่อวันที่ 12 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังพร้อมหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ไปขอทำการตรวจค้นที่ หจก.แห่งหนึ่ง (หจก.กิตติกัญญา) ภายใน ซ.สุขสวัสดิ์ พบนายกิตติศักดิ์ (สงวนนามสกุล) เจ้าของให้การว่าได้ขาย เมทานอลให้กับทางร้าน(อัปเปอร์)ไปเมื่อวันที่ 16 ส.ค. จำนวน 9 ถัง (ถังละ 200 ลิตร) โดยเป็นผู้จัดส่งให้ที่ร้าน และวันที่ 17 , 19 ส.ค. ได้สั่งซื้ออีกวันละ 2 ถัง (ถังละ200 ลิตร ในราคา 2,800/ถัง) ทางร้าน(อัปเปอร์)มารับของเอง ซึ่งทาง หจก.(กิตติกัญญา) ไม่มีการจำหน่ายเอทานอล แต่อย่างใด



          จากพยานหลักฐานดังกล่าวเป็นที่เชื่อได้ว่า น.ส.อารีย์ หรือ อีฟ เจ้าของร้านอัปเปอร์ ได้ซื้อเมทานอล มาจาก (หจก.กิตติกัญญา) มาในราคาถังละ 2,800 บาท (บรรจุ 200 ลิตร) แล้วนำมาแบ่งบรรจุขายให้กับนายเอส กับ นายอาร์ท โดยแจ้งว่าเป็นเอทานอล ขายให้ในราคาแกลลอนละ 1,000 - 1,500 บาท (บรรจุ 20 ลิตร) ไปเมื่อวันที่ 17 , 18 และ 19 ส.ค. จากนั้นจึงนำมาผลิตเป็นสุราขาว นำส่งให้เจ๊ปูนำไปทำยาดอง ส่งให้กับซุ้มยาดองต่าง ๆ จำนวนกว่า 18 ซุ้ม ทำให้มีคนเจ็บ - ตาย ยอดผู้ป่วย ณ วันที่ 15 ก.ย. 2567 คือ ผู้ป่วยทั้งหมด 44 ราย รักษาหายแล้ว 31 ราย อาการสาหัส 3 ราย เสียชีวิต จำนวน 10 ราย



          กระทั่งวันที่ 16 ก.ย. 2567 พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญามีนบุรี เพื่อออกหมายจับ น.ส.อารีย์ หรือ อีฟ ในข้อหา - ร่วมกันพยามฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ และร่วมกันปลอมปนอาหารฯ ให้คนอื่นเสพหรือใช้ เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และ ถึงแก่ความตาย ทางศาลอาญามีนบุรีได้อนุมัติหมายจับที่จ.1257/2567 ลงวันที่ 16 ก.ย. 2567 เรียบร้อยแล้ว 



          ล่าสุด ตำรวจได้ควบุคมน.ส.อารีย์ หรือ อีฟมาสอบปากคำที่ สน.มีนบุรี ก่อนจะนำตัวฝากขังต่อศาลอาญามีนบุรีผัดแรกในวันพุธที่ 18 กันยายนนี้           



#ยาดองมรณะ



 

ข่าวทั้งหมด

X