อพยพคน! ไฟไหม้ท่อส่งก๊าซธรรมชาติที่รัฐเท็กซัส เร่งคุมไฟ-ตรวจคุณภาพอากาศ

17 กันยายน 2567, 06:26น.


         การตรวจสอบและการดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อม หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้ท่อส่งก๊าซธรรมชาติเหลวขนาดใหญ่ของบริษัท Energy Transfer ที่เมืองลาปอร์ต รัฐเท็กซัส สหรัฐฯ เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์(16 ก.ย.67) เวลา 09.55 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ต้องอพยพประชาชน ปิดถนนสเปนเซอร์พื้นที่เกิดเหตุ พยายามป้องกันไฟ ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ส่งผลให้บ้านเรือนและสถานประกอบการหลายพันแห่งไม่มีไฟฟ้าใช้



         ควันดำลอยปกคลุมเมืองลาปอร์ต ปรากฏให้เห็นเป็นระยะหลายไมล์ ทำให้เกิดความกังวลเรื่องมลพิษทางอากาศ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ตรวจสอบคุณภาพอากาศใกล้บริเวณที่เกิดไฟไหม้โดยใช้อุปกรณ์ตรวจสอบเคลื่อนที่ตลอดทั้งวัน  เจ้าหน้าที่ควบคุมมลพิษ แถลงว่า ระดับเขม่าจากไฟไหม้อยู่ในระดับปานกลาง ไม่มีความเสี่ยงกับประชากรกลุ่มที่มีสุขภาพดี พร้อมเตือนมาตรการป้องกันตัวสำหรับประชาชนกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเปราะบาง



        หน่วยงานที่ควบคุมอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซของรัฐ กล่าวว่า กำลังสืบสวนเหตุไฟไหม้ พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ประกอบการบริเวณใกล้เคียงทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว



        Energy Transfer ผู้ให้บริการ รายงานว่า ท่อที่เกิดเหตุเป็นท่อส่งก๊าซธรรมชาติเหลวขนาด 20 นิ้ว หลังเกิดเหตุได้ปิดท่อส่งก๊าซแลัว แต่ยังต้องใช้เวลานานอีกหลายชั่วโมงในการเผาไหม้ก๊าซค้างท่อ เบื้องต้น บริษัทได้รับแจ้งว่าเหตุเกิดจากมีรถยนต์คันหนึ่งพุ่งชนอุปกรณ์วาล์วทำให้เกิดเหตุขึ้น



 



#สหรัฐ



#ไฟไหม้ท่อส่งก๊าซ



Cr.https://www.houstonchronicle.com/



 



 

ข่าวทั้งหมด

X