น้ำท่วม 5 อำเภอหนองคาย เสริมเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำ ยังต้องระวังถนนประจักษ์ศิลปาคม

17 กันยายน 2567, 10:19น.


          กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM รายงานสถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดหนองคาย วันที่ 16 ก.ย. 67 ซึ่งเกิดจากน้ำในแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ อ.สังคม อ.ศรีเชียงใหม่ อ.ท่าบ่อ อ.เมือง และ อ.รัตนวาปี รวม 5 อำเภอ 18 ตำบล 77 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 2,528 ครัวเรือน ปัจจุบันระดับน้ำเพิ่มขึ้น



         PR-nongkhai สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย รายงานสถานการณ์น้ำ นายอุรุยศ เอียสกุล นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย เปิดเผยว่า เทศบาลเร่งระบายน้ำออกจากตัวเมืองหนองคายให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะน้ำที่ท่วมถนนประจักษ์ศิลปาคม ที่เป็นถนนสายหลักในตัวเมืองหนองคาย ตอนนี้ติดต่อเครื่องสูบน้ำจากภาคเอกชนและศูนย์ ปภ.อุดรธานี ซึ่งจะได้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่อีกจำนวน 6 เครื่อง และจะเร่งติดตั้ง เพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมออกให้ได้เร็วที่สุด จากการสำรวจพบว่ามี 21 ชุมชนถูกน้ำท่วม



         ส่วนบังเกอร์กั้นน้ำที่ชุมชนวัดธาตุ หน้าพระธาตุหล้าหนองที่เคยแตก นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย กล่าวว่า สามารถซ่อมแซมได้ มีการเสริมความแข็งแรงของบังเกอร์เรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าขณะนี้บังเกอร์กั้นน้ำแข็งแรงมาก



         น้ำที่ท่วมถนนประจักษ์ศิลปาคม นอกจากจะเป็นน้ำฝนที่ตกลงมาแล้ว ยังมีน้ำที่ดันขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ หากระดับน้ำโขงสูงเกินระดับ 13.50 เมตรแล้วจะดันเข้าสู่ถนนประจักษ์ศิลปาคมได้จำนวนหนึ่ง



         โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย สั่งปิดเรียนทุกโรงเรียนเป็นเวลา 5 วัน จนถึงวันศุกร์(20 ก.ย.67) และจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง



         ศูนย์อพยพมี 2 แห่ง คือที่โรงเรียนเทศบาล 5 และที่โรงแรมหนองคายธาวิลล่า ที่เจ้าของโรงแรมมีจิตกุศล มอบพื้นที่บางส่วนให้เทศบาล



 



#หนองคาย



#น้ำท่วม



#น้ำโขง



#ถนนประจักษ์ศิลปาคม



Cr.ขอบคุณข้อมูล-ภาพ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM,PR-nongkhai สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย



 

ข่าวทั้งหมด

X