ผบ.ตร.ให้ข้อมูล เส้นทางการเงินเชื่อม 18 ธุรกิจสีเทา ต่อ คณะกรรมการร้องเรียนตำรวจ

17 กันยายน 2567, 20:05น.


          พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เดินทางเข้ามาให้ข้อมูลกับ คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตํารวจ (ก.ร.ตร.) กรณีเส้นทางการเงินที่เชื่อมโยงกับ 18 ธุรกิจสีเทา และเว็บพนันออนไลน์ ซึ่งทนายษิทรา เบี้ยบังเกิดได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไว้ก่อนหน้านี้ หลัง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ หรือ ก.ร.ตร. นานกว่า 3 ชั่วโมง ก็ได้เดินทางกลับ พร้อมบอกกับผู้สื่อข่าวว่ามั่นใจ ในพยานหลักฐานที่นำมาชี้แจงกับคณะกรรมการ เชื่อว่าจะได้รับความยุติธรรม ส่วนรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้



          ขณะที่ พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ประธาน ก.ร.ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ได้นำหลักฐานเอกสารและถ้อยคำมาชี้แจงต่อคณะกรรมการในฐานะพยาน ในทุกประเด็นที่คณะกรรมการสอบถามตั้งประเด็นไว้ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ซึ่งในแต่ละประเด็นจะต้องมีการพิจารณาของคณะกรรมการอย่างละเอียดรอบคอบ คาดว่าจะใช้เวลานาน มีกรอบระยะเวลา 180 วัน ในกรอบเวลานี้จะต้องสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้แล้วเสร็จ แต่หากไม่แล้วเสร็จ ก็สามารถขยายกรอบเวลาได้อีก 60 วันตามความจำเป็น



          ส่วนที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะเกษียณอายุราชการนั้น จะนำไปตีความในข้อกฎหมาย แต่คณะกรรมการเชื่อว่าจะดำเนินการต่อได้หากพบมูลความผิด ก็สามารถส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการย้อนหลังได้ โดยเฉพาะโทษทางวินัยก็จะส่งไปให้นายกรัฐมนตรีดำเนินการในฐานะผู้บังคับบัญชา แต่หากผิดทางอาญา ก็จะส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. ชี้มูลตามขั้นตอนต่อไป



 



 



#ตำรวจเอี่ยวพนัน



#ธุรกิจสีเทา



 

ข่าวทั้งหมด

X