อินโดนีเซีย รวบ 2 คนไทย ขนส่งยาเสพติด บนเกาะบาหลี โทษสูงสุด ประหารชีวิต

17 กันยายน 2567, 20:07น.


          สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ผู้ต้องหาสัญชาติไทย 2 ราย ใน 4 ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่อาจเผชิญโทษประหารชีวิตในประเทศอินโดนีเซีย หลังจากคนไทยทั้งสองถูกเจ้าหน้าที่อินโดนีเซียจับกุมตัวพร้อมของกลางเป็นยาบ้า,อี และ crystal MDMA ที่สนามบินนานาชาติบนเกาะบาหลี เมื่อวันที่ 3 กันยายน  นายรูดี้ อาหมัด ซูดราจัต หัวหน้าสำนักงานปราบปรามยาเสพติดบาหลี กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวนี้ กล่าวว่า ยาเสพติดดังกล่าวที่จับยึดได้ โดยเตรียมจะส่งมอบให้กับชาวอินโดนีเซีย 2 ราย ที่เป็นผู้สั่งยาเสพติดเข้ามา หนึ่งในผู้ต้องหาชาวอินโดนีเซียนั้นถูกจับกุมตัวได้ที่สนามบินเดียวกันเมื่อวันที่ 8 กันยายน ขณะที่คนส่งยาอีกรายถูกจับกุมตัวด้วยเช่นกัน ทั้งหมดจะต้องโทษประหารชีวิต หากถูกตัดสินว่ากระทำผิด



          นอกจากนี้ ตำรวจอินโดนีเซียยังได้จับกุมชาวยุโรป 2 ราย เป็นชายชาวลัตเวียและชาวสวีเดนเมื่อเดือนกรกฎาคมโดยชายชาวลัตเวียต้องสงสัยว่าเป็นแก๊งอาชญากรในประเทศลัตเวียที่จะต้องโทษจำคุก 20 ปี หลังถูกจับกุมพร้อมกัญชา ส่วนผู้ต้องหาชาวสวีเดนต้องโทษจำคุก 15 ปี หลังถูกจับกุมพร้อมกับกัญชา 201 กรัมที่พบในที่พัก



          อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีกฎหมายยาเสพติดรุนแรงที่สุดชาติหนึ่งในโลก โดยมีบทลงโทษประหารชีวิตต่อผู้กระทำผิดในคดีลักลอบค้ายาเสพติด ซึ่งมีนักค้ายาเสพติดหลายสิบคนที่ต้องโทษประหารชีวิตในอินโดนีเซีย รวมถึงหญิงสูงอายุชาวอังกฤษและผู้หญิงชาวฟิลิปปินส์ที่ถูกกล่าวหาว่าลักลอบขนเฮโรอีน



#รวบคนไทย



#ขนยาเสพติด



#อินโดนีเซีย



 

ข่าวทั้งหมด

X