'แฮร์ริส' หาเสียงที่เพนซิลเวเนีย ใกล้ครบ 1ปี สงครามฉนวนกาซา ขอทั้งสองฝ่าย ทำข้อตกลงยุติการสู้รบ

18 กันยายน 2567, 20:19น.


        รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ผู้สมัครประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตของสหรัฐฯปราศรัยต่อสมาคมนักข่าวผิวสีแห่งชาติที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐฯ เมื่อวานนี้(17 ก.ย.67) พร้อมแสดงความเห็นเรื่องการสู้รบในเขตฉนวนกาซา ซึ่งใกล้ครบหนึ่งปีในเดือนหน้า เรียกร้องให้อิสราเอลและกลุ่มฮามาส ทำข้อตกลงยุติการสู้รบในเขตฉนวนกาซา พร้อมขอให้อิสราเอลไม่เข้ายึดครองดินแดนปาเลสไตน์เพิ่มเติมในอนาคต



         นางแฮร์ริสยังกล่าวถึงแนวทาง 2 รัฐ ระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ คือ แนวทางการแก้ไขปัญหาความมั่นคงของตะวันออกกลางในระยะยาว ซึ่งจะเกิดผลดีต่อทุกฝ่ายในภูมิภาคตะวันออกกลาง



          นอกจากนี้ ผู้จัดรายการได้สอบถามนางแฮร์ริส เกี่ยวกับเมืองสปริงฟิลด์ รัฐโอไฮโอ ซึ่งมีการแพร่คลิปทางสื่อออนไลน์แสดงให้เห็นเหตุวุ่นวาย หลังกลุ่มขวาจัดเผยแพร่ข้อมูลเท็จว่า ผู้ลักลอบเข้าเมืองชาวเฮติกินสัตว์เลี้ยง ซึ่งก่อนหน้านี้ อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน คู่แข่งของนางแฮร์ริส ให้คำมั่นจะสั่งเนรเทศผู้อพยพชาวเฮติกลับประเทศ ถ้าเขาชนะเลือกตั้ง 5 พ.ย.67นี้ นางแฮร์ริส วิจารณ์นายทรัมป์ว่า แสดงความเห็นที่สร้างความเกลียดชัง ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้นในสหรัฐฯ



         ประเด็นเรื่องเศรษฐกิจ นางแฮร์ริส ประกาศจะทำงานร่วมกับนักลงทุนเอกชน เพื่อผลักดันโครงการเคหะชุมชน ราคาไม่แพงสำหรับคนวัยทำงานอเมริกันอยู่อาศัย เนื่องจาก ในปัจจุบัน ในหลายพื้นที่มีปัญหาขาดแคลนที่พักอาศัยราคาถูกซึ่งรัฐบาลจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นลำดับแรกๆ นอกจากนี้ นางแฮร์ริสมีแผนจะจัดโครงการเงินช่วยเหลือสำหรับครอบครัวที่มีบุตรอายุต่ำกว่า 17 ปีในรูปแบบของเครดิตภาษีจำนวน 6,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ พร้อมให้คำมั่นว่าชาวอเมริกันไม่ควรจ่ายเกินร้อยละ 7 ของรายได้สำหรับการดูแลบุตร



#การเมืองสหรัฐ

ข่าวทั้งหมด

X