ซ้ำรอย! เกิดเหตุ วิทยุแบบมือถือ วอล์คกี้ ทอล์คกี้ ระเบิดในเลบานอน เป็นรุ่นที่ญี่ปุ่นเลิกผลิตแล้ว

วันนี้, 07:45น.


           เมื่อวันพุธ(18 ก.ย.67) เกิดเหตุระเบิดจากเครื่องมือสื่อสารในเลบานอน เป็นเหตุการณ์ที่ 2 กระทรวงสาธารณสุขเลบานอน เปิดเผยว่า เกิดเหตุระเบิดจากเครื่องรับส่งสัญญาณวิทยุสื่อสารแบบมือถือ หรือ วอล์คกี้ ทอล์คกี้ walkie-talkie รายงานระบุว่า มีการระเบิดประมาณ 15 ถึง 20 ครั้ง ในเขตชานเมืองทางตอนใต้ของเบรุต มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 20 ราย บาดเจ็บ 450 คน เมื่อวันอังคาร(17 ก.ย.67) เกิดเหตุเพจเจอร์ระเบิด จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย และบาดเจ็บประมาณ 2,800 คน ซึ่งรวมถึงสมาชิกของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์



            กระทรวงสื่อสารของเลบานอน กล่าวว่า วอล์คกี้ ทอล์คกี้ ที่ระเบิดเป็นรุ่นที่เลิกผลิตแล้วโดยบริษัท ICOM ของญี่ปุ่น กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ เปิดเผยว่า วอล์คกี้ ทอล์คกี้ รุ่น IC-V82 เป็นการจัดหามาแบบไม่มีมาตรฐาน ไม่มีใบอนุญาตอย่างเป็นทางการ และไม่ได้รับการตรวจสอบจากหน่วยงานความมั่นคง



           ด้าน ICOM ยังไม่ได้ตอบกลับคำขอแสดงความคิดเห็นจาก CNN โดยบนเว็บไซต์ระบุว่า ได้ยกเลิกการผลิตรุ่น IC-V82 แล้ว และรุ่นเกือบทั้งหมดที่จำหน่ายในปัจจุบันเป็นของปลอม



           ก่อนหน้านี้ กองกำลังป้องกันประเทศอิสราเอล (IDF) กล่าวเมื่อวันพุธ(18 ก.ย.67) ว่าได้โจมตีพื้นที่โครงสร้างพื้นฐานของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์หลายแห่งในเลบานอนตอนใต้  เป็นการตอบโต้หลังจากที่มีการยิงขีปนาวุธประมาณ 20 ลูกข้ามมาจากเลบานอน กองทัพ IDF กล่าวว่า ได้สกัดกั้น กระสุนปืนบางส่วน ได้แล้ว และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ



           กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ อ้างว่าได้โจมตีฐานทัพทหารอิสราเอลหลายแห่งในภาคเหนือของอิสราเอลด้วยจรวดตลอดวันพุธ เป็นการสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา นอกจากนี้ กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ประกาศการเสียชีวิตของสมาชิกอย่างน้อย 7 ราย แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น



 



#เลบานอน



#วอล์คกี้ทอล์คกี้ระเบิด



Cr.Cnn,BBC



 

ข่าวทั้งหมด

X