แจ้งประชาชน 2 ฝั่งริมแม่น้ำวัง จ.ลำปาง ขนของขึ้นที่สูง หากฝนไม่ตกซ้ำ ระดับน้ำทรงตัว

19 กันยายน 2567, 08:56น.


         กลุ่มนครลำปาง ประกาศว่า เทศบาลนครลำปาง แจ้งเตือน ระดับน้ำในแม่น้ำวัง เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ระดับแม่น้ำวังในเขตเทศบาลนครลำปาง เมื่อวานนี้ (18 ก.ย.67)ตั้งแต่เวลา 11.30 น. จนถึงเวลา 12.30 น. ได้เพิ่มสูงขึ้น 50 เซนติเมตร อย่างรวดเร็ว ขอแจ้งให้ประชาชนที่อยู่บริเวณแม่น้ำวังทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่สะพานเสตุวารี สะพานท่ามะโอ จนถึงสะพานพัฒนาภาคเหนือ(โดยเฉพาะในเขตตำบลเวียงเหนือ) ให้ขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง



        สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง รายงานว่า ระดับแม่น้ำวังในเขตเทศบาลนครลำปางสูงขึ้น  แต่เขื่อนกิ่วลมระบายน้ำลงมาแค่ไม่เกิน 30-35 ลบ.ม./ วินาที ซึ่งปริมาณน้ำที่ไหลผ่านเขตเทศบาลนครนั้นเป็นน้ำป่าที่ไหลลงมาสมทบจากตำบลบ้านแลง ตำบลเสด็จ และตำบลพิชัย เป็นส่วนใหญ่



        ขณะที่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากิ่วลม กิ่วคอหมา ยืนยันว่าจะคงการระบายน้ำลงแม่น้ำวังไม่เกิน 35 ลบ.ม./วินาที



         เทศบาลนครลำปาง เว็บเพจ รายงานว่า  เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครลำปาง จัดเตรียมกระสอบทราย พร้อมให้ประชาชนมาขอรับได้ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชนต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดบริการ 2 จุด



1. อาคารดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง



2. สถานีดับเพลิงปงสนุก



        ล่าสุด ชลประทาน ประเมินสถานการณ์น้ำ หากฝนไม่ตกลงมาซ้ำ ระดับน้ำจะทรงตัวและลดลง



         ข้อมูลจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ช่วงเช้าวันนี้ พบกลุ่มฝนอยู่ที่ จ.ลำปาง ในพื้นที่ อ.เมือง แจ้ห่ม งาว แม่เมาะ แม่ทะ และ ห้างฉัตร เป็นกลุ่มฝนอ่อน และ ปานกลาง เคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้



 



#ลำปาง



#แม่น้ำวัง



Cr.ขอบคุณข้อมูล-ภาพ กลุ่มนครลำปาง,เทศบาลนครลำปาง เว็บเพจ,สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง,ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ



 

ข่าวทั้งหมด

X