อิสราเอลโจมตีทางอากาศ ฐานที่มั่นกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ทางภาคใต้ของเลบานอน

19 กันยายน 2567, 16:40น.


          ซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างกองกำลังป้องกันอิสราเอล(IDF)ว่า IDF ได้โจมตีทางอากาศยังที่ตั้งทางทหารและคลังอาวุธของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ใน 7 พื้นที่ คือ หมู่บ้านชิฮิเน,ตายิเบ,บลิดา,เมอิส เอลจาบัล,ไอตารูน,หมู่บ้านเคฟาร์เคลา และคลังอาวุธแห่งหนึ่งในหมู่บ้านเคียม ทางภาคใต้ของเลบานอนเมื่อคืนนี้ เบื้องต้นยังไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหายอย่างชัดเจน



          เหตุโจมตีครั้งนี้ มีขึ้นหลังนายโยอาฟ กัลลันต์ รัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอลระบุว่า ยุคใหม่แห่งการทำสงครามเริ่มต้นขึ้นแล้วเมื่อวานนี้(18 ก.ย.) ทั้งยอมรับโดยปริยายว่าอิสราเอลอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตี 2 ระลอกคือ การโจมตีด้วยการกดชนวนระเบิดเพจเจอร์และวิทยุสื่อสาร วอล์คกี้ ทอล์คกี้ เมื่อวันอังคารและวันพุธ(17-18 ก.ย.) มีผู้เสียชีวิต 32 ราย มีผู้บาดเจ็บกว่า 3,000 คน ทำให้นักวิเคราะห์แสดงความกังวลว่าเสี่ยงที่การสู้รบจะบานปลายไปทั่วทั้งตะวันออกกลาง



        ขณะเดียวกัน สนามบินนานาชาติราฟิก ฮารีรีในกรุงเบรุต ประกาศในวันนี้(19 ก.ย.)ห้ามใช้เพจเจอร์และวิทยุสื่อสาร วอล์คกี้ ทอล์คกี้บนเครื่องบิน 2 วันหลังเหตุโจมตีด้วยเพจเจอร์ทั่วทั้งเลบานอน ขอให้สายการบินแจ้งผู้โดยสารว่าทางการเลบานอนไม่อนุญาตให้นำเพจเจอร์และวิทยุสื่อสาร วอล์คกี้ ทอล์คกี้ ขึ้นเครื่องบิน ไม่ว่าจะนำอุปกรณ์สื่อสารดังกล่าวไว้ในกระเป๋าถือ หรือในกระเป๋าเดินทาง



#สงครามอิสราเอล



#กลุ่มฮิซบอลเลาะห์



#เพจเจอร์บอมบ์

ข่าวทั้งหมด

X