ชาวเมียนมา ป่วยอาหารเป็นพิษ จาก อาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม

19 กันยายน 2567, 21:01น.


          ฝ่ายสารนิเทศของสภาบริหารแห่งรัฐของเมียนมาเปิดเผยข้อมูล ในวันนี้ (19 ก.ย.) ว่า ชาวบ้านในอำเภออ็อกทวิน (Oktwin) เมืองพะโค ทางตอนใต้ของเมียนมา รวม 133 ราย ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเนื่องจากอาหารเป็นพิษ รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงหัวค่ำวานนี้ (18 ก.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (20.30 น. เวลาไทย) โดยหลังจากรับประทานขนมจีนผัด น้ำจิ้ม ข้าว และแกงไข่มะขาม ซึ่งได้รับบริจาคในช่วงเช้าของวันเดียวกัน ชาวบ้านก็เริ่มมีอาการอาหารเป็นพิษ เช่น ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย



          จากนั้นผู้ป่วยจึงถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลกลางตองอู (Taungoo General Hospital) ซึ่งผู้ป่วย 68 รายสามารถกลับบ้านได้ ขณะที่อีก 65 รายต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ก่อนที่ 41 รายในจำนวนนี้จะได้รับอนุญาตให้กลับบ้านในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากอาการดีขึ้นแล้ว



          ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่า ชาวเมียนมามากกว่า 100 คนจากอำเภอตะโก้น (Tatkon) ในกรุงเนปิดอว์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อวันอังคาร เนื่องจากอาหารเป็นพิษเช่นกัน



          สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขของเมียนมาขอให้หน่วยงานท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมตรวจสอบให้แน่ใจว่าอาหารที่บริจาคมีความปลอดภัยและถูกสุขอนามัย



 



 



#อาหารเป็นพิษ



แฟ้มภาพซินหัว

ข่าวทั้งหมด

X