อุตุฯ ไลฟ์ ช่วง 02.00 น.แจ้ง โซนร้อนซูลิก เคลื่อนเข้าใกล้ไทย กระทบภาคอีสาน แนวมุกดาหาร นครพนม

วันนี้, 04:39น.


          ว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ในฐานะ โฆษกกรมอุตุนิยมวิทยา ไลฟ์สถานการณ์พายุโซนร้อนซูลิกผ่านทางเพจของกรมอุตุนิยมวิทยา เมื่อเวลา 02.00 น.วันนี้ (20 ก.ย.67) เปิดเผยว่า ประกาศฉบับที่ 11 เมื่อเวลา 22.00 น. เมื่อวันที่ 19 ก.ย.67 พายุโซนร้อนซูลิก อยู่บริเวณเมืองบัวละภา แขวงคำม่วน ประเทศลาว โดยมีศูนย์กลางห่างไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดนครพนม ประมาณ 130 กิโลเมตร





         ล่าสุด แนวทางของพายุขยับเข้ามาใกล้ไทยมากขึ้น วันนี้ จะเข้ามาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและตอนกลาง ในช่วง1-2 วันนี้ เตือนให้ประชาชนริมน้ำ ที่ลาดเชิงเขา พื้นที่เสี่ยงมีโอกาสเกิดน้ำป่าไหลหลากได้ และประชาชนแนวริมน้ำโขง ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง



        พายุจะเข้ามาในแนว จ. มุกดาหาร นครพนมทางตอนล่าง มีทั้งฝนและลม บึงกาฬ หนองคาย สกลนคร บางส่วนของจ.ร้อยเอ็ด สุรินทร์ บุรีรัมย์ มหาสารคาม ขอนแก่น หนองคาย อุดรธานี อุบลราชธานี ศรีษะเกษ ส่วนภาคอื่นมีฝนตกประปราย เป็นแค่หาง เมื่อพายุเข้ามา จ.เพชรบูรณ์ ก็จะมีฝนตก ลมไม่แรงมาก ส่วนภาคเหนือ จะมีฝนตกที่น่าน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยาก็มีฝนมาเติม แต่ไม่มากเนื่องจากเป็นช่วงขอบของพายุ อ.แม่สอด จ.ตาก ก็จะมีฝนตกลงมา จากนั้นพายุเข้ามาทางอุตรดิตถ์ สุโขทัย ส่วนภาคใต้ ฝนตกต่อเนื่อง เมื่อพายุเข้ามาทางตอนกลาง จะอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชัน และ หย่อมความกดอากาศต่ำ



        ว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เปิดเผยว่า หลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกแล้ว จะเป็นฝนปานกลางถึงหนัก เมื่อพายุเข้ามา ฝนจะตกแช่ หนักเบา สลับกัน เคลื่อนตัวช้า ซึ่งลักษณะแบบนี้จะทำให้ฝนตกมาก และจะมีการประกาศเพิ่มเติมเวลา 05.00 น. และเมื่ออ่อนกำลังลง เป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ก็ยังกระทบไทย มีฝนตกแต่ไม่มากหรือหนักเท่ากับพายุ



 



#พายุโซนร้อน



#ซูลิก



#กระทบไทย



Cr.ขอบคุณข้อมูล-ภาพ กรมอุตุนิยมวิทยา   

ข่าวทั้งหมด

X