อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ ยืนยันตอบโต้กัน เลบานอน ส่งข้อมูลให้ UN อุปกรณ์สื่อสารถูกฝังระเบิดก่อนมาถึง

วันนี้, 05:57น.


          ความรุนแรงเกิดขึ้นต่อเนื่อง จากสองเหตุการณ์เครื่องมืออุปกรณ์สื่อสารเกิดระเบิดในเลบานอน จากนั้น เมื่อวันพฤหัสบดี(19 ก.ย.67) อิสราเอล โจมตีเป้าหมายในเลบานอนอย่างต่อเนื่อง นายโยอาฟ กัลลันต์ รัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอล ยืนยันกับผู้บัญชาการทหารว่า กองทัพอิสราเอลจะดำเนินการกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ทางตอนเหนือของอิสราเอลต่อไป เป้าหมาย คือ การทำให้ชุมชนทางตอนเหนือของอิสราเอลสามารถกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย ย้ำว่ายุคใหม่ของสงครามกำลังจะเริ่มต้น และนายเบนจามิน เนทันยาฮู  นายกฯ อิสราเอล พร้อมทั้ง นายกัลลันต์ นายรอน เดอร์เมอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการยุทธศาสตร์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ประชุมติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง


          นายฮัสซัน นาสรัลเลาะห์ หัวหน้ากลุ่มฮิซบอลเลาะห์ แถลงทางโทรทัศน์ประณามการโจมตีที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก กล่าวว่า จะมีการตอบโต้ มีการคิดบัญชี เนื่องจาก อิสราเอล ได้ก้าวข้ามเส้นแดงทั้งหมด


         การสอบสวนเบื้องต้นของทางการเลบานอนเกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารที่ระเบิดในเลบานอน สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ตามจดหมายของคณะผู้แทนเลบานอนประจำสหประชาชาติที่ส่งไปให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ พบว่า อุปกรณ์เหล่านั้นถูกฝังวัตถุระเบิดก่อนจะมาถึงเลบานอน เจ้าหน้าที่ยังระบุด้วยว่าอุปกรณ์ดังกล่าว ซึ่งรวมถึงเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารแบบพกพา ถูกจุดชนวนด้วยการส่งข้อความอิเล็กทรอนิกส์ไปยังอุปกรณ์ดังกล่าว 


 


#อิสราเอล


#ฮิซบอลเลาะห์


#อุปกรณ์สื่อสาร


#เลบานอน


แฟ้มภาพ 


 
ข่าวทั้งหมด

X