อิสราเอล อ้างทำลายฐานยิงจรวดของฮิซบอลเลาะห์ 100 เครื่องในเลบานอน

วันนี้, 11:56น.


          กองกำลังป้องกันตนเองหรือไอดีเอฟ ของอิสราเอล ออกรายงานว่า เครื่องบินรบของไอดีเอฟมีปฏิบัติการโจมตีระบบยิงจรวดของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์มากกว่า 100 เครื่อง และทำลายอาคารสถานที่รวมถึงคลังอาวุธแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของเลบานอน อ้างว่าในระหว่างที่มีการโจมตี เครื่องยิงจรวดเหล่านี้มีความพร้อมที่จะยิงโจมตีอิสราเอลแล้ว แต่ยังไม่ชัดเจนว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตหรือไม่ ยืนยันว่า กองทัพอิสราเอลจะยังคงมีปฏิบัติการทางทหารต่อไปเพื่อลดทอนความสามารถของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ และเพื่อปกป้องอิสราเอล ขอให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้ชายแดนที่ติดต่อกับเลบานอน หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มกัน โดยขอให้ปกป้องชุมชนของตนเอง และอยู่ใกล้สถานที่หลบภัย



          ด้านสำนักข่าวแห่งชาติของเลบานอนรายงานว่า อิสราเอลโจมตีอย่างน้อย 52 ครั้งทางตอนใต้ของประเทศตั้งแต่ในช่วงค่ำของวันพฤหัสบดี (19 ก.ย.67) หลังจากที่ในช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ นักรบกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ โจมตีฐานทัพอิสราเอลใกล้ชายแดนทำให้มีทหารอิสราเอลเสียชีวิต 2 นายและบาดเจ็บสาหัส 1 นาย แหล่งข่าวความมั่นคงของเลบานอน ยอมรับว่า การโจมตีของอิสราเอลในระลอกล่าสุดนี้มีความรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่สงครามในฉนวนกาซาเริ่มต้นขึ้นในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว



          นายแอนโธนี บลิงเกน รัฐมนตรีการต่างประเทศสหรัฐฯ เรียกร้องให้ทุกฝ่ายใช้ความยับยั้งชั่งใจ สหรัฐฯ ไม่ต้องการเห็นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยกระดับดำเนินการ เพราะจะทำให้เป้าหมายการหยุดยิงในฉนวนกาซายากขึ้น



          และนายเดวิด แลมมี รัฐมนตรีการต่างประเทศสหรอาณาจักร เรียกร้องให้อิสราเอลและกลุ่มฮิซบอลเลาะห์หยุดยิงในทันที เพื่อให้ประชาชนทั้งสองฝ่ายสามารถกลับบ้านได้



...



#เลบานอน



#อิสราเอล

ข่าวทั้งหมด

X