‘ทรัมป์’ เตือนชาวยิวจะต้องร่วมรับผิดชอบความเสียหาย หากแพ้เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

วันนี้, 15:47น.


          นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และตัวแทนพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ กล่าวว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เป็นชาวยิวอเมริกันจะต้องร่วมรับผิดชอบบางส่วน หากเขาแพ้การเลือกตั้งให้กับนางกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดี ซึ่งเป็นตัวแทนจากพรรคเดโมแครต



          ในสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมสุดยอดสภาอิสราเอล-อเมริกันที่วอชิงตัน นายทรัมป์กล่าวแสดงความเสียใจที่ชาวยิวอเมริกันให้การสนับสนุนเขาน้อยกว่านางแฮร์ริส และเตือนว่า อิสราเอลอาจจะต้องสูญสิ้นไปภายใน 2 ปี และชาวยิวก็จะมีส่วนต้องรับผิดชอบต่อผลที่จะเกิดขึ้น จากการลงคะแนนให้พรรคเดโมแครต



          มีผลการสำรวจคะแนนนิยมของสำนักวิจัยพิว (Pew Research) ที่พบว่านางแฮร์ริสได้รับคะแนนเสียงสนับสนุนจากชาวยิวอเมริกันมากกว่านายทรัมป์ ที่ร้อยละ 65 ต่อร้อยละ 34



          นายทรัมป์ยังกล่าวให้ความเห็นคล้ายกันนี้ในการประชุมอื่น ๆ เพื่อเรียกเสียงสนับสนุนจากชาวยิวอเมริกัน ซึ่งให้การสนับสนุนพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งระดับประเทศเป็นเวลานาน ในสนามเลือกตั้งที่สำคัญอย่างเพนซิลเวเนีย มีชาวยิวอยู่มากกว่า 400,000 คน และนายโจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครตชนะไปด้วยคะแนนเสียง 81,000 คะแนนในการเลือกตั้งปี 2563



ด้านทีมหาเสียงของนางแฮร์ริส วิพากษ์วิจารณ์นายทรัมป์ว่ามักจะสนับสนุนกลุ่มต่อต้านชาวยิว แต่ทรัมป์ปฏิเสธโดยระบุว่าเขามีลูกเขยที่เป็นชาวยิว



...



#โดนัลด์ทรัมป์



#กมลาแฮร์ริส



#เลือกตั้งสหรัฐ

ข่าวทั้งหมด

X