อิสราเอลเดินหน้าโจมตีกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ห้ามปชช.พื้นที่ภาคเหนือรวมกลุ่มกัน หวั่นเป็นเป้าโจมตี

วันนี้, 10:12น.


          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พลเรือตรีแดเนียล ฮาการี โฆษกของกองกำลังป้องกันอิสราเอล(IDF)เปิดเผยว่า เครื่องบินรบของอิสราเอลยังคงเดินหน้าโจมตีทางอากาศยังที่มั่นของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานเมื่อคืนนี้(21 ก.ย.) เพื่อสกัดแผนของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในการยิงจรวดโจมตีอิสราเอล ต่อเนื่องจากการเปิดฉากโจมตีทางอากาศในกรุงเบรุตเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว มีแกนนำระดับผู้บัญชาการระดับสูงกว่า 10 คนของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์เสียชีวิต เช่น นายอิบราฮิม อากิล



          นอกจากนี้ IDF ประกาศสั่งห้ามประชาชนในเมืองไฮฟา และเมืองอื่นๆทางภาคเหนือของอิสราเอล และในบางท้องที่ทางภาคใต้ของราบสูงโกลัน รวมกลุ่มเกิน 30 คนในที่โล่งแจ้ง และห้ามรวมกลุ่มเกิน 300 คนอยู่ในอาคาร เริ่มเมื่อคืนนี้(21 ก.ย.)ตั้งแต่เวลา 20.30น. หวั่นเกรงตกเป็นเป้าการโจมตีจากกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ แต่การเรียนการสอนของนักเรียนในสถานศึกษาต่างๆและการเดินทางไปทำงานของประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือของอิสราเอล IDF อนุญาตให้ดำเนินการได้ตามปกติตราบเท่าที่มีพื้นที่กำบัง เช่น หลุมหลบภัยในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน



          ด้านสถานทูตสหรัฐฯประจำกรุงเบรุต แนะนำพลเมืองชาวอเมริกันในเลบานอนให้เดินทางออกนอกประเทศเลบานอน ด้วยช่องทางโดยสารที่ยังคงเปิดให้บริการ เช่น เครื่องบินพาณิชย์ พร้อมทั้งคาดว่าสายการบินต่างๆอาจจะทยอยหยุดบริการในเร็วๆนี้เนื่องจากการสู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ทำให้ไม่ปลอดภัยสำหรับเครื่องบินโดยสารที่บินเข้าออกเลบานอน พร้อมเตือนว่า สถานทูตสหรัฐฯอาจจะไม่สามารถให้การดูแลพลเมืองอเมริกันอย่างทั่วถึงในกรณีที่พวกเขาตัดสินใจที่จะอยู่ในเลบานอนต่อไป



         ด้านกระทรวงการต่างประเทศของจอร์แดน เพื่อนบ้านของอิสราเอล ประกาศในลักษณะเดียวกัน แนะนำพลเมืองชาวจอร์แดนในเลบานอนให้เดินทางออกนอกประเทศโดยด่วนเท่าที่จะทำได้



#อิสราเอล



#ห้ามรวมกลุ่ม



#สงครามฮิซบอลเลาะห์

ข่าวทั้งหมด

X