ตำรวจสหรัฐฯเผยเหตุยิงกันหน้าสถานบันเทิงชื่อดังในรัฐแอละแบมา มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 11 คน

วันนี้, 15:37น.


         สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายทรูแมน ฟิตซ์เจอรัลด์ ตำรวจระดับสูงจากสำนักงานตำรวจเมืองเบอร์มิงแฮม รัฐแอละแบมา สหรัฐฯ เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 4 รายและมีผู้บาดเจ็บอีก 11 คน หลังมือปืนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมีหลายคน กราดยิงหลายนัดใส่คนกลุ่มหนึ่งในบริเวณริมถนน หน้าสถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านไฟฟ์ พอยท์ส เซาท์ เมื่อเวลา 23.00น.ของวันเสาร์(21 ก.ย.)ตามเวลาท้องถิ่น



         เมื่อตำรวจไปถึงจุดเกิดเหตุ ตำรวจพบชาย 2 รายและหญิง 1 ราย มีบาดแผลสาหัสจากการถูกยิง หมดสติ ซึ่งทีมแพทย์ฉุกเฉินพบว่า ทั้ง 3 คนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนรายที่ 4 เสียชีวิตที่โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐแอละแบมา โดยนายฟิตซ์เจอรัลด์ ตั้งข้อสังเกตว่า ผู้เสียหายทั้ง 4 ราย ถูกยิงในบริเวณริมทาง หรือริมถนนหน้าสถานบันเทิง ซึ่งตำรวจจะทำการสอบสวน เพื่อดูว่า คนร้ายตามประกบผู้เสียหาย เพื่อจ่อยิง หรือเป็นลักษณะใช้รถเป็นพาหนะ ขับมากราดยิงผู้เสียหายแล้วขับรถหลบหนี



         เบื้องต้นจนถึงเช้ามืดของวันนี้ (22ก.ย.) ตำรวจยังไม่ทราบ จำนวนคนร้ายว่ามีกี่คน และยังไม่มีการจับกุมใครมาสอบสวน ด้านโฆษกของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งรัฐแอละแบมาเปิดเผยว่า โรงพยาบาลให้การรักษาทางการแพทย์แก่คนไข้รวม 11 คน แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอาการบาดเจ็บของคนไข้



         ด้านองค์กร กัน ไวโอเลนซ์ อาร์ไคฟ์ เอ็นจีโอที่ติดตามเรื่องเหตุรุนแรงจากการใช้ปืนในสหรัฐฯระบุว่า ครั้งนี้นับเป็นเหตุรุนแรงจากการใช้ปืนครั้งที่ 403 ในสหรัฐฯในปีนี้ที่มีคนเสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย ไม่รวมมือปืน



#สหรัฐ



#กราดยิงสถานบันเทิง

ข่าวทั้งหมด

X