ทีมสอบสวน เร่งคลี่คลายคดียิงที่รัฐแอละแบมา สหรัฐฯ ต้องสงสัยเป็นเหตุจ้างวานฆ่า - มีคนถูกลูกหลงดับ

วันนี้, 13:29น.


          การสอบสวน เหตุกราดยิงใกล้สถานบันเทิงในย่านไฟว์พอยต์เซาท์ เมืองเบอร์มิงแฮม รัฐแอละแบมา สหรัฐฯเมื่อดึกวันเสาร์ที่ 21 ก.ย.67 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บ 18 คน



          นายทรูแมน ฟิตซ์เจอรัลด์ ตำรวจเมืองเบอร์มิงแฮม ในฐานะหัวหน้าทีมสอบสวน เชื่อว่า การก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย เมื่อขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้ยิงเป้าหมาย ซึ่งเป็นหนึ่งใน 4 รายที่เสียชีวิต ไม่ใช่ลักษณะกราดยิงโดยไม่เลือกเป้าหมาย แต่กระสุนพลาดไปถูกคนอื่นๆเสียชีวิตด้วย ขณะที่ นายสก็อต เธอร์มอนด์ หัวหน้าตำรวจเมืองเบอร์มิงแฮม พูดเสริมในประเด็นนี้ว่า ปมของเหตุยิงในคดีนี้อาจจะเป็นลักษณะการจ้างวานฆ่า ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดีโดยเร็ว ขณะเดียวกัน ตำรวจท้องถิ่น และ สำนักงานสอบสวนกลาง(FBI) เสนอเงินรางวัล 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ให้รางวัลนำจับกับคนที่แจ้งเบาะแสจนตำรวจจับคนร้ายได้  พร้อมเปิดเว็บเพจให้คนที่เห็นเหตุการณ์ส่งหลักฐานให้ตำรวจ เช่น ภาพหรือคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



         เหตุการณ์นี้ มีผู้เสียชีวิต 4 ราย เป็นชาย 3 ราย และ หญิง 1 ราย  เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ 3 ราย เป็นชาย 2 ราย และหญิง 1 ราย ส่วนรายที่ 4 เสียชีวิตที่โรงพยาบาล  บาดเจ็บ 18 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 4 คน  



         ด้านองค์กร กัน ไวโอเลนซ์ อาร์ไคฟ์ เอ็นจีโอที่ติดตามเรื่องเหตุรุนแรงจากการใช้ปืนในสหรัฐฯ ระบุว่า ครั้งนี้นับเป็นเหตุรุนแรงจากการใช้ปืน เป็นครั้งที่ 403 ในปีนี้ที่เกิดเหตุยิงกันจนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย ไม่รวมมือปืน และนับเป็นเหตุยิงครั้งที่ 2 ในรอบ 2 เดือนที่เกิดขึ้นในรัฐแอละแบมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย



#คดีจ้างวานฆ่า



#รัฐแอละแบมา



 

ข่าวทั้งหมด

X