พายุเฮอริเคนจอห์นขึ้นฝั่งทางภาคใต้ของเม็กซิโก ทวีความแรงลมอย่างรวดเร็วในรอบ 24 ชม.

วันนี้, 16:23น.


          ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ(NHC)รายงานว่า พายุเฮอริเคนจอห์น (Hurricane John)ขึ้นฝั่งที่บริเวณชายหาดของเมืองมาร์เกเลีย รัฐเกร์เรโร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเม็กซิโกเมื่อคืนนี้(23 ก.ย.)เวลา 21.15น.ด้วยความเร็วลม 193 กิโลเมตร/ชั่วโมง เทียบเท่าความแรงของพายุเฮอริเคนระดับที่ 3 ทำให้ทางการเม็กซิโกแจ้งเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายฝนตกหนัก น้ำท่วม คลื่นทะเลซัดเข้าสู่ชายฝั่งและดินโคลนถล่มจากเทือกเขาสูงในรัฐเชียปัส รัฐวาฮากาและรัฐเกร์เรโร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเม็กซิโก โดยเฉพาะในบริเวณใกล้พื้นที่ชายฝั่งทะเล เบื้องต้นไม่มีรายงานเรื่องการบาดเจ็บหรือความเสียหายต่อทรัพย์สิน



          NHC คาดว่าจะมีฝนตกหนัก มีปริมาณฝนสะสม 10-20 นิ้ว และบางแห่งจะมีปริมาณฝนสะสมเกือบ 30 นิ้ว อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ชายฝั่งจากรัฐวาฮากาไปจนถึงรัฐเกร์เรโรจากวันนี้ไปจนถึงวันพฤหัสบดีนี้(26 ก.ย.) สำหรับรัฐวาฮากา เป็นแหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่อในด้านมีทิวทัศน์และหาดทรายที่สวยงาม ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ว่าการรัฐวาฮากาสั่งให้อพยพประชาชนและนักท่องเที่ยวราว 3,000 คนไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว 80 แห่งเพื่อความปลอดภัย ขณะเดียวกัน รัฐบาลท้องถิ่นของรัฐวาฮากาสั่งปิดโรงเรียนในแถบชายทะเลหลายเขตในวันนี้(24 ก.ย.)เช่นกัน



         ก่อนหน้านี้ พายุลูกนี้มีความเร็วลมเพียง 56 กิโลเมตร/ชั่วโมงเมื่อวันอาทิตย์ แต่ทวีความเร็วลมขึ้นมา 2 ครั้งในรอบ 24 ชั่วโมง พร้อมทวีปความเร็วลมขึ้นจากเดิมกว่า 3 เท่า



#เม็กซิโก



#พายุ

ข่าวทั้งหมด

X